Những mẫu bán tải “khủng” của năm 2015

Google News

Hàng loạt mẫu bán tải đã chứng tỏ được độ "hot" khi trở thành tâm điểm chú ý của người tới xem tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ NAIAS 2015. 

Đầu tiên phải kể tới Ford F-150 Raptor 2017. Đây là thế hệ thứ hai của “vua bán tải”. Thế hệ mới khác biệt nhất với logo cỡ lớn ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Sức mạnh của xe tới từ động cơ V6 3.5 EcoBoost cho công suất tối đa 411 mã lực, mô men xoắn 588Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp. Theo kế hoạch, xe sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm sau.
Xe sử dụng chất liệu thép cường lực giúp hoạt động tốt hơn trong điều kiện khắc nghiệt. Bù lại, phần thân làm bằng nhôm khiến F-150 mới nhẹ hơn khá nhiều. Trong khi đó, nội thất không thay đổi quá nhiều với vô lăng 3 chấu cùng các phím chức năng, bảng điều khiển tích hợp màn hình thông tin giải trí cỡ lớn.
Ford F-150 Raptor 2017
Cũng hiện diện tại NAIAS 2015Toyota Tacoma 2016 thế hệ hoàn toàn mới. Đây chính là khởi đầu cho thế hệ thứ ba của dòng xe này. Mẫu bán tải mang phong cách SUV được thiết kế mang thiên hướng off-road và bị ảnh hưởng nhiều bởi 4Runner. Đây cũng là mẫu thay thế cho Hilux tại thị trường Mỹ và giúp hãng xe Nhật Bản gặt hái được nhiều thành công.
Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.7L 4 xy-lanh, trong khi các phiên bản cao hơn được tích hợp động cơ 3.5L V6 Atkinson với công nghệ phun xăng D-4S, dùng cả trực tiếp và gián tiếp. Đi kèm với cả hai lực chọn trên là hộp số tự động 6 cấp, số sàn 6 cấp chỉ áp dụng trên bản V6.
Toyota Tacoma 2016
Một ngôi sao khác trong phân khúc bán tải xuất hiện tại Bắc Mỹ đầu năm 2015 là Nissan Titan XD thế hệ mới vượt trội về khả năng chở hàng so với bán tải cỡ vừa nhưng không quá nặng nề như loại cỡ lớn. Hiện tại, Nissan mới công bố phiên bản dùng động cơ dầu V8 cho công suất 310 mã lực tại 3.200 v/ph. Sức mạnh này có thể yếu thế so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng mô men xoắn của xe lại vượt trội khi đạt 752Nm ngay tại 1.600 v/ph.
Một điểm thú vị trên Nissan Titan XD là hệ thống chiếu sáng dạng LED ngay ở thùng xe. Sàn thùng xe cũng được bố trí thêm các hộc đựng đồ nhỏ.
 Nissan Titan XD
Tiếp đó, Ram 1500 Rebel cũng là một cái tên đáng được nhớ tới tại NAIAS 2015. Từ bỏ truyền thống để trở nên cơ bắp hơn là những gì dễ nhận ra nhất trên chiếc xe xuất hiện tại triển lãm Bắc Mỹ 2015. Theo đó, xe đã được bỏ lưới tản nhiệt chữ thập crom truyền thống để thay bằng loại song đơn với logo cỡ lớn – một xu hướng cũng đang xuất hiện tại NAIAS năm nay.
Sức mạnh của xe tới từ khối động cơ Pentastar V6 3.6L, cho công suất cực đại 305 mã lực và mô men xoắn 365 Nm. Cũng có tùy chọn động cơ Hemi V8 5.7L, sản sinh công suất 395 mã lực và mô men xoắn 556 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp, truyền động bánh sau hoặc truyền động cả bốn bánh. Giá bán sẽ được công bố khi xe chính thức bước ra thị trường vào khoảng nửa cuối năm nay.
 Ram 1500 Rebel
Mẫu bán tải cuối cùng ở dạng sản xuất tại NAIAS 2015 phải kể tới GMC Canyon Nightfall Edition. Phiên bản đặc biệt này đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của Canyon trong năm qua khi được Autoweek vinh danh là bán tải tốt nhất. Sức mạnh của xe là 200 mã lực, tiêu thụ 8,7 lít/100km với bản 2 cầu tiêu chuẩn dùng động cơ 2.5L l-4, 305 mã lực, tiêu thụ 9 lít/100km với bản 2 cầu dùng động cơ 3.6L V-6.
GMC Canyon Nightfall Edition
Tuy vậy, sẽ là thiếu sót nếu không kể tới concept gây sốc tại triển lãm. Đó là Hyundai Santa Cruz. Điểm mạnh của xe là Khoang cabin rộng dài, lưới tản nhiệt mạnh mẽ hình lục giác với đèn pha projector hình tổ ong, đèn sương mù LED nổi bật. Tố chất thể thao của xe cũng có thể hiện diện ở các vòm hốc bánh lớn so với tỉ lệ thân xe. Bộ mâm cỡ lớn 5 chấu kép cách điệu kiểu chữ “V” kết hợp với lốp Michelin có thiết kế mặt gai lốp đặc biệt và các bộ kẹp phanh Brembo màu vàng chanh.
 Hyundai Santa Cruz
Thiết kế cửa xe dạng 2+2 cũng là chi tiết đáng chú ý, tức mỗi bên có một cửa chính lớn và một cửa phụ nhỏ mở ngược về sau để thuận tiện vào các ghế ngồi sau. Ngoài ra, chiếc concept cũng giới thiệu ý tưởng bố trí băng ghế dài như một chiếc giường và có thể dễ dàng gấp gọn để dành không gian cho những đồ đạc hàng hoá khác khi cần thiết.
Những ngôi sao kể trên đang góp phần làm sáng thêm bầu trời bán tải hiện nay để tiếp lửa cho một phân khúc đang rất “hot”.
Theo xedoisong

Bình luận(0)