Cánh tay robot sạc điện cho Model S lộ diện

Google News

(Kiến Thức) - Đồng sáng lập và CEO của Tesla Motors - Elon Musk đã tiết lộ thông tin về tay robot hỗ trợ sạc điện cho xe điện dòng Model S.

Các vấn đề với chiếc xe điện không chỉ là thiếu các trạm sạc trên đường, mà quan trọng rằng bạn luôn phải cân nhắc rằng họ đã sạc ở nhà hay chưa. Nhưng dòng diện chủ yếu của thành phố thường được dùng cho việc tưới cây hoặc cho ngân hàng, vì thế việc sạc điện cho các dòng xe điện còn gặp rất nhiều khó khăn.
 
Để tránh điều này, Tesla Motors đang làm việc trên một hệ thống robot mà rất dễ dàng sử dụng. Bạn chỉ cần cắm nó vào trong xe, và chuyển đổi qua bộ sạc. Musk cho biết: "Chúng tôi đang thực sự làm việc trên một bộ sạc tự động và kết nối rời." Musk còn chia sẻ thêm: "Điều này có thể được sử dụng với tất cả các xe Model S hiện có, không chỉ cho những dòng xe tương lai."

Tất nhiên, hệ thống sạc này vẫn còn có vấn đề, cụ thể ở điểm trao đổi giữa hệ thống pin mà Tesla đã thử nghiệm với các máy bơm xăng tự động được phát triển bởi một số công ty. Điều đặc biệt hấp dẫn là robot sạc này sẽ tương thích với tất cả các xe Model S.

Tân Yên (theo gizmag)

Bình luận(0)