Xúc phạm thầy giáo vì chiếc quần: Vợ lánh mặt, chồng tới xin lỗi

Google News

Lấy lý do ảnh hưởng tâm lý vì bị cộng đồng mạng mắng chửi, chị Ánh không đến trường xin lỗi vì xúc phạm thầy giáo. Chồng chị này đã thay mặt vợ xin lỗi thầy Khánh hai lần.

Vụ việc phụ huynh xúc phạm thầy giáo vì cái quần của học sinh được tờ Zing thông tin:
Chiều 5/12, Trường THCS Trần Huỳnh ở phường 7, TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) họp phụ huynh và giáo viên để chị Dương Ngọc Ánh (39 tuổi, mẹ nữ sinh lớp 9) xin lỗi thầy Hồ Văn Khánh (dạy môn Địa lý). Tuy nhiên, chị Ánh không đến mà giao cho chồng là anh Nguyễn Quốc Hùng.
Theo lời ông Vưu Thanh Tùng, Hiệu trưởng THCS Trần Huỳnh, anh Hùng nói chị Ngọc Ánh ảnh hưởng tâm lý do cộng đồng mạng phản ứng gay gắt nên không dám đến trường.
Xuc pham thay giao vi chiec quan: Vo lanh mat, chong toi xin loi
 Anh Hùng thay mặt vợ xin lỗi thầy Khánh và nhà trường. Ảnh: Nhật Tân.
"Anh ấy thay mặt vợ và gia đình chân thành xin lỗi thầy Khánh và nhà trường. Chúng tôi đã chấp nhận lời xin lỗi của anh Hùng vì anh ấy nói những lời rất chân thành và xin lỗi đến hai lần", ông Tùng chia sẻ.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu cũng đồng ý với lời xin lỗi của chồng chị Ánh. Lời xin lỗi này được lãnh đạo THCS Trần Huỳnh và thầy Khánh đồng ý thì mọi việc xem như khép lại, không truy cứu chị Ánh.
Trò chuyện với Zing.vn, thầy Khánh cho biết anh Hùng thay mặt vợ nhận lỗi một cách thành ý. Cá nhân thầy và lãnh đạo trường cũng không muốn làm lớn chuyện mà muốn mọi việc được giải quyết êm đẹp, tránh ảnh hưởng đến việc dạy và học của tập thể học sinh, giáo viên.
Xuc pham thay giao vi chiec quan: Vo lanh mat, chong toi xin loi-Hinh-2
Trường THCS Trần Huỳnh chiều 5/12. Ảnh: Nhật Tân. 
"Con gái anh Hùng và chị Ánh vẫn đến lớp học bình thường, không có gì xảy ra. Tôi cũng đi dạy bình thường, được bạn bè đồng nghiệp luôn động viên", thầy Khánh chia sẻ.
Sáng cùng ngày, chị Ánh đã dùng tài khoản Anhngoc Duong đăng bài xin lỗi thầy Khánh và cộng đồng mạng. Chị mong thầy Khánh bỏ qua lỗi lầm và cộng đồng mạng đừng chửi mình nữa. Tuy nhiên, nhiều người tiếp tục bình luận nặng lời vì không tha thứ nên chị Ánh đã gỡ bỏ bài viết.
Hai ngày trước, chị Ánh phát hiện con gái học lớp 9 mất chiếc quần lửng nên đã vào trường chất vấn thầy Khánh. Thầy giáo cho biết mình dạy lớp 6 vào buổi chiều (con chị Ánh học lớp 9 buổi sáng, cùng phòng lớp 6), khi lên bục giảng thì phát hiện chiếc quần lửng màu đen trên bàn giáo viên.
Không biết quần dơ hay sạch nhưng trông phản cảm, thầy Khánh yêu cầu một học sinh bỏ đi. Không hài lòng về việc này, chị Ánh có lời lẽ xúc phạm thầy Khánh tại trường rồi quay clip đăng lên mạng xã hội.
Một trong những câu mà người mẹ này nói với thầy Khánh gây "dậy sóng" cộng đồng mạng là: "Chưa chắc bộ đồ thầy mặc trên người giá trị hơn cái quần của con tôi... Từ đây cho tới mai, thầy phải đi kiếm chiếc quần đó lại cho con tôi, còn không thì thầy phải đền lại tiền cho con tôi".
Tại buổi họp với lãnh đạo THCS Trần Huỳnh chiều 4/12, Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Lê Hồng Thu khẳng định thầy Khánh không có lỗi khi kêu học trò mang bỏ chiếc quần lửng được phát hiện trên bàn giáo viên chiều 30/11.
"Chiếc quần nằm trên bàn giáo viên là rất phản cảm nên việc làm của thầy không sai. Còn phụ huynh xúc phạm uy tín, nhân phẩm của thầy với những lời kém văn hóa, rồi quay clip đăng lên mạng xã hội là có chủ đích. Qua đây tôi cũng yêu cầu ngành giáo dục chấn chỉnh nề nếp nhà trường, không thể để học sinh cứ mang quần áo vào lớp như trường hợp trên", bà Thu nói.
Theo Việt Tường/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)