Xử lý trách nhiệm việc tuyển dụng bác sĩ khoa Sản bị nhiễm COVID-19

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra, rà soát và đề xuất xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan việc ký hợp đồng, tuyển dụng bác sĩ Q.T.B. vào làm việc tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn số 2377 gửi Sở Nội vụ về việc kiểm tra, đề xuất xử lý tập thể, cá nhân có liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Xu ly trach nhiem viec tuyen dung bac si khoa San bi nhiem COVID-19
Nữ bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận là nguồn lây chính cho 14 ca bệnh COVID-19 ở Bình Thuận. 
Qua xem xét báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, để làm rõ một số vấn đề và có hướng xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra, rà soát và đề xuất xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan việc ký hợp đồng, tuyển dụng bác sĩ Q.T.B. vào làm việc tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.
Văn bản nêu, tại thời điểm tiếp nhận bác sĩ này vào làm việc có đảm bảo việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 hay không, nhất là đối với một tổ chức, cơ sở điều trị lớn như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, qua đó xem xét trách nhiệm để xử lý theo quy định.
Bác sĩ Q.T.B. là bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên của Bình Thuận trong đợt này được phát hiện ngày 23/6. Bệnh nhân này vừa được tiếp nhận vào làm việc tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận ngày 14/6.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Giám đốc Sở Nội vụ tổ chức kiểm tra, rà soát và đề xuất xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước, chương trình chuyên viên tại Trường Chính trị Bình Thuận vào ngày 23/6 trong lúc dịch bệnh đang bùng phát và diễn biến phức tạp, làm phát sinh nhiều trường hợp F1.
UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Sở Nội vụ báo cáo và đề xuất cho UBND tỉnh trước ngày 7/7.
Tính đến ngày 1/7, Bình Thuận đã ghi nhận 14 trường hợp mắc COVID-19 ngoài cộng đồng. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân ổn định. Ngành chức năng đã điều tra được 1.327 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm (trong đó có 1.313 mẫu có kết quả âm tính, 14 mẫu dương tính); đã điều tra được 3.282 trường hợp F2 và tất cả đã cho kết quả âm tính.
Theo Đồi Dương/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)