Xử lý sai phạm trong bổ nhiệm, quản lý công chức ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh Hải Dương đã giao các cơ quan liên quan tập trung thực hiện các kết luận Thanh tra về sai phạm trong quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm số lượng cấp phó...

UBND tỉnh Hải Dương đã giao Sở Nội vụ thực hiện kết luận thanh tra
Thông tin mới nhất liên quan đến việc Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ ra nhiều tồn tại, thiếu sót trong quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo... của UBND tỉnh Hải Dương, ngày 20/2/2017, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Trương Văn Hơn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương - về việc thực hiện và xử lý theo nội dung kết luận thanh tra.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trương Văn Hơn cho biết: “UBND tỉnh Hải Dương đã giao cho Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương thực hiện theo kết luận thanh tra của Bộ Nội vụ và sẽ báo lại tỉnh”.
Xu ly sai pham trong bo nhiem, quan ly cong chuc o Hai Duong
 Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương.
Chiều 20/2/2017, PV Kiến Thức đã liên hệ với ông Phạm Văn Tỏ - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương - để làm rõ những thông tin liên quan đến việc UBND tỉnh Hải Dương giao Sở Nội vụ thực hiện theo kết luận thanh tra mà Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ rõ. Đặc biệt là việc thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị kiểm điểm xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong việc tham mưu, thực hiện không đúng quy định của pháp luật, mà cơ quan tham mưu ở đây chính là Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Văn Tỏ cho biết mình đang đi công tác ở huyện và nói thêm: “Cái này để hôm nào anh xây dựng kế hoạch xong sẽ làm việc”.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, Thông báo kết luận số 94/TB-TTBNV của Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ ra nhiều sai phạm, thiếu sót của UBND tỉnh Hải Dương như giao chỉ tiêu công chức cho các cơ quan vượt quy định của Bộ Nội vụ trong các năm 2013, 2014, 2016; chưa điều chỉnh đề án vị trí việc làm tại một số cơ quan để phù hợp với quy định của pháp luật. 10 cơ quan sử dụng 79 lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để thực hiện công việc chuyện môn trong cơ quan hành chính. Một cơ quan sử dụng hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP vượt so với chỉ tiêu được giao. Hai cơ quan sử dụng viên chức làm công việc của công chức. Ngoài ra, 228 hồ sơ được bổ nhiệm thiếu một số văn bằng, chứng chỉ. Một số trường hợp bổ nhiệm thực hiện không đầy đủ trình tự, 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó, nhiều trường hợp thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND cấp huyện, giám đốc sở ban hành quyết định bổ nhiệm lại chậm hoặc chưa hết thời gian giữ chức vụ, kéo dài thời gian giữ chức vụ không đúng quy định. Một viên chức được bổ nhiệm chức danh lãnh đạo của công chức, hai công chức xã được điều động, bổ nhiệm giữ chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc huyện không đúng quy định. Một trường hợp bổ nhiệm chức vụ được kiêm nhiệm chức vụ của cơ quan khác không thuộc thẩm quyền bổ nhiệm; 20 cơ quan thực hiện ký hợp đồng 213 hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn là không đúng quy định của pháp luật.
Đã hoàn thành kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm vụ Sở 44/46 lãnh đạo
Nói về việc Thanh tra Bộ Nội vụ ban hành kết luận số 798/KL-TTBNVchỉ ra nhiều mặt tồn tại trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức; Bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng; số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn của Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương, trao đổi với PV Kiến Thức, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, ông Trương Văn Hơn thông tin: "Liên quan đến nội dung kết luận Thanh tra số 798/LK-TTBNV, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo giao cho Sở Lao động, Thương binh & xã hội Hải Dương để xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra”.
Xu ly sai pham trong bo nhiem, quan ly cong chuc o Hai Duong-Hinh-2
 Văn bản UBND tỉnh Hải Dương giao Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương thực hiện theo kết luận thanh tra.
Cụ thể, văn bản số 03/UBND-VP của UBND tỉnh Hải Dương do Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Lương Văn Cầu ký gửi Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương về việc thực hiện Kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ nêu rõ: “Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu giám đốc Sở LĐ,TB&XH Hải Dương thực hiện một số nội dung như xây dựng Kế hoạch thực hiện toàn diện Kết luận số 798/KL-TTBNV ngày 23/12/2016 của Thanh tra Bộ Nội vụ đã ban hành; Thực hiện ngay việc xây dựng, điều chỉnh đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó trong các đơn vị thuộc Sở; thực hiện tuyển dụng, bổ nhiệm công chức theo đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại được chỉ ra tại Kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ và tổ chức rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự đối với các đơn vị thuộc Sở”.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương Trương Văn Hơn cho biết: “Trong quý 1/2017, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương sẽ báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương”.
Về việc kiểm điểm xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại, ông Trương Văn Hơn cho hay: “Về việc kiểm điểm, ngày 21/2/2017, họp Ban Cán sự Đảng, tới đây họp Thường vụ sẽ đề cập đến vấn đề này”.
Chiều 21/2, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Doãn Quang - Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương - cho biết: “Sở LĐ,TB&XH đã tổ chức kiểm điểm xong đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những sai sót, tồn tại”.
“Hiện nay, Sở đã tiến hành xong việc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân và đang tham gia lấy ý kiến đóng góp, sau đó báo cáo với UBND tỉnh Hải Dương. Sáng nay mới tham gia ý kiến của Ban cán sự tỉnh. Việc này phải để hôm nào báo cáo với tỉnh xong, trên cơ sở cho ý kiến thống nhất của tỉnh để bổ sung thì mới công khai được. Sau này hoàn thiện có sự đồng ý của UBND tỉnh thì mới cung cấp được cho báo chí. Vì đây là văn bản nội bộ. Báo cáo kết quả thế nào thì phải ở tỉnh bởi kiểm điểm tổ chức cá nhân thì không chỉ Sở LĐ,TB&XH mà còn nhiều tổ chức cá nhân khác”, ông Vũ Doãn Quang cho biết.

Trả lời PV về việc, ông Lưu Văn Bản, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương (nay là Bí thư thị ủy Thị xã Chí Linh) có phải làm kiểm điểm hay không, bởi trong thời kỳ thanh tra đột xuất việc bổ nhiệm tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương của Bộ Nội vụ (từ 1/1/2014 đến 15/10/2016) cũng chính là khoảng thời gian phần lớn là ông Lưu Văn Bản làm giám đốc Sở), ông Vũ Doãn Quang cho biết: “Anh Lưu Văn Bản cũng phải kiểm điểm theo chỉ đạo của Bộ Nội vụ”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)