Xử lý công trình vi phạm, Hạt trưởng Đê điều bị “côn đồ” đến tận nhà đe dọa

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đang điều tra xác minh vụ việc Hạt trưởng Hạt đê điều Tứ Kỳ Nguyễn Công Thân bị một số đối tượng đến tận nhà đe dọa vì xử lý công trình vi phạm tại xã Đại Đồng.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 4/8, Thượng tá Bùi Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) cho biết, Công an huyện Tứ Kỳ đang điều tra xác minh vụ việc Hạt trưởng Hạt đê điều Tứ Kỳ Nguyễn Công Thân bị một số đối tượng đến tận nhà đe dọa vì xử lý công trình vi phạm tại xã Đại Đồng.
“Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện đã vào cuộc điều tra xác minh thông tin trên. Nếu có sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", thượng tá Bùi Mạnh Hùng cho biết.
Theo đó, chiều 25/7, có 4 đối tượng đã đến nhà riêng của ông Nguyễn Công Thân tại xã Tân Kỳ (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Khi đó, dù chỉ có vợ ông Thân ở nhà nhưng các đối tượng vẫn đe dọa và yêu cầu ông Thân dừng việc xử lý vi phạm công trình xây dựng ngoài bến bãi tại xã Đại Đồng ( huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương). Một trong những đối tượng trên nói với người nhà ông Thân, nếu tiếp tục xử lý sai phạm, các đối tượng sẽ không để ông Thân yên ổn.
Xu ly cong trinh vi pham, Hat truong De dieu bi “con do” den tan nha de doa
 Ảnh minh họa.
Ngay khi nhận được thông tin sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ – Nguyễn Ngọc Sẫm đã có văn bản yêu cầu Trưởng Công an huyện Tứ Kỳ cùng Trưởng Công an xã Tân Kỳ xác minh, làm rõ hành vi đe dọa cán bộ thực thi công vụ, có biện pháp bảo đảm an toàn cho gia đình ông Nguyễn Công Thân.
Cùng với đó, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương cũng có văn bản đề nghị công an tỉnh Hải Dương, UBND huyện Tứ Kỳ chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh thông tin ông Thân và gia đình bị đe dọa.
Được biết, trước đó, Hạt Quản lý đê điều huyện Tứ Kỳ phát hiện một công trình xây dựng trái phép trên bãi đê hữu sông Thái Bình (địa phận xã Đại Đồng), vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai. Hạt Quản lý đê điều huyện Tứ Kỳ đã phối hợp với UBND xã Đại Đồng lập biên bản đình chỉ và yêu cầu chủ công trình phải tháo dỡ công trình vi phạm. Ban đầu, chủ công trình không chấp hành, nhưng đến ngày 31/7, công trình này đã được tháo dỡ. Tuy nhiên đến chiều 25/7 thì xảy ra vụ việc trên.
Vụ việc đang được Công an huyện Tứ Kỳ điều tra làm rõ...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)