Xác minh được một trường hợp học sinh 'tố' bị cô giáo phạt tự tát 50 cái vào mặt

Google News

Liên quan đến vụ việc cô giáo bị tố phạt hàng loạt học sinh tự tát 50 cái vào mặt ở Thái Nguyên, hiện cơ quan chức năng đã xác minh được 1 trường hợp.

Theo báo Dân Trí, UBND Thành phố Thái Nguyên vừa có công văn về vụ việc cô giáo bị tố phạt hàng loạt học sinh tự tát 50 cái tại Trường tiểu học Trung thành (TP Thái Nguyên). Theo đó, cơ quan chức năng chỉ mới xác minh được 1 trong số 4 học sinh, 3 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục được làm rõ.
Cụ thể, theo công văn này, có 4 trường hợp người nhà “tố” cô giáo bạo hành học sinh ở Trường tiểu học Trung Thành. Trong đó, đã xác minh được 1 trong 4 trường hợp đó là cháu Vũ Thanh T., học sinh lớp 4B của trường.
Xac minh duoc mot truong hop hoc sinh 'to' bi co giao phat tu tat 50 cai vao mat
 Cô Nguyễn Thị Thu (bên trái) và Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ảnh: Dân Trí
Theo kết quả xác minh của Công an, phối hợp với phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên đối với trường hợp học sinh Vũ Thanh T. cho thấy, không có căn cứ khẳng định cô Nguyễn Thị Thu yêu cầu tự tát vào mặt học sinh này khi có vi phạm. Do vậy, không có việc cháu T. bị bạo hành về thể chất.
Công văn giải thích rõ, trước đó, bà Lê Thị Tuyết Nhung, phụ huynh cháu T. có phản ánh, học sinh này bị bạo hành về tinh thần.
Cháu T. kể lại, nguyên nhân xuất phát từ việc cô Thu thay đổi lớp trưởng, không cho cháu T. đảm nhiệm kể từ ngày 21/12/2018. Cháu T. cho biết, cô Thu có lời lẽ xúc phạm trước lớp làm ảnh hưởng đến tâm lý của cháu.
Ngày 25/12, cháu T. đi học về, bị đau dầu, buồn nôn, không chịu ăn. Cháu cho biết, do mình suy nghĩ nhiều vì việc bị cô giáo nói trước lớp. Còn theo gia đình, cháu T. có tiền sử bệnh đau đầu.
Riêng cô Thu, vẫn khẳng định không có lời nói xúc phạm làm ảnh hưởng tới cháu T. Do vậy, công văn khẳng định không có việc cô Thu bạo hành tinh thần học sinh T.
Xac minh duoc mot truong hop hoc sinh 'to' bi co giao phat tu tat 50 cai vao mat-Hinh-2
Trường tiểu học Trung thành, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí
Điều đáng nói, sự việc xảy ra cùng lúc nhưng chỉ mới kết luận được với một học sinh. Còn 3 học sinh khác vẫn đang tiếp tục được Công an thành phố tiếp tục xác minh để làm rõ.
Như đã đưa tin trước đó, nhiều phụ huynh có con học lớp 4B, Trường Tiểu học Trung Thành (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) làm đơn đề nghị Ban giám hiệu nhà trường xác minh làm rõ thông tin cô giáo Nguyễn Thị Thu - chủ nhiệm lớp bắt phạt hàng loạt học sinh vi phạm tự tát 50 cái vào mặt.
Ngay chiều 15/1, cán bộ phòng GD&ĐT TP.Thái Nguyên đã xuống trường làm việc, yêu cầu nhà trường có báo cáo chính thức nhưng đến chiều 16/1 vẫn chưa có báo cáo.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên cho biết, theo phân cấp quản lý nhà nước, Sở GD&ĐT đã có văn bản chuyển về UBND thành phố Thái Nguyên. Hiện thành phố đang chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh giải quyết. Sở đã có văn bản đồng thời làm việc với phòng giáo dục làm việc tham mưu với UBND thành phố để đưa ra hướng xử lý.
Cũng theo lãnh đạo Sở này, trước mắt yêu cầu giáo viên với đạo đức nghề nghiệp, cô giáo phải khai báo sự việc. Nhưng sau mấy lần làm việc với ban giám hiệu nhà trường, giáo viên phủ nhận. Về phía phụ huynh cho rằng, có sự việc xảy ra thì cơ quan chức năng phải vào cuộc.
“Khi cơ quan chức năng có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin rõ”- ông Hưng khẳng định.
Còn trao đổi với báo chí, ông Quản Chí Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định tinh thần chung là phải làm rõ vụ việc từ phản ánh của phụ huynh; chiều 16/1 UBND tỉnh TP.Thái Nguyên đã có chỉ đạo Công an TP.Thái Nguyên vào cuộc để điều tra làm rõ sự việc.
Theo Nguyễn Phượng/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)