Xác cá voi khoảng 10 tấn dạt vào bờ, dân đem vào miếu thờ

Google News

Trưa 15.2, một người dân ở xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) khi đi bắt ốc ở khu vực rừng mắm thì bất ngờ phát hiện xác cá voi khá lớn trôi dạt vào ven bờ biển. Sau đó, người dân địa phương đã đưa xác cá voi vào miếu thờ.

Ngay sau khi phát hiện, vụ việc được người dân nhanh chóng báo đến cơ quan chức năng. Hàng chục người dân địa phương đã ra kéo xác cá voi theo đường kênh 30/4 vào khu vực miếu thờ cá Ông ở ấp 14, xã Vĩnh Hậu.
Xac ca voi khoang 10 tan dat vao bo, dan dem vao mieu tho
Xác cá voi được người dân ước nặng khoảng 10 tấn, dài 12m. Ảnh: CTV. 
Theo ông Nguyễn Minh Công (ngụ ấp 14, xã Vĩnh Hậu), ông cùng với nhiều người dân khác đã trực tiếp kéo xác cá voi vào trong bờ. “Khi tôi ra thấy cá Ông không còn phần đầu, tôi đã mò tìm xung quanh xác nhưng không gặp. Sau đó, chúng tôi đã kéo đưa Ông vào, cách đó hơn 700m. Sau khi đưa vào bờ, người dân đã thắp nhang cúng cá Ông và chờ cơ quan chức năng có phương án xử lý” - ông Công cho hay.
Theo những người trực tiếp kéo xác cá voi, đây là một con cá voi khá lớn, ước nặng khoảng 10 tấn, dài khoảng 12m. Xác cá voi này được xem là lớn nhất từ trước đến nay trôi dạt vào vùng biển xã Vĩnh Hậu.
Được biết, đối với người dân sống bằng nghề biển thì cá Ông được người dân rất kính trọng. Tại Bạc Liêu, có 2 Lăng cá Ông được người dân lập thờ với mong muốn Ông sẽ mang đến bình an, phù hộ cho ngư dân bội thu tôm cá.
Theo Ngọc Quyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)