Vụ TNGT nghiêm trọng ở Hà Giang sau hơn 1 năm vẫn bế tắc

Google News

Dân mạng bức xúc vì cô gái trẻ, mẹ của 2 đứa con tại Hà Giang sau vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 1 năm bị tổn thương não nghiêm trọng. 

Trong status chia sẻ trên mạng xã hội hôm qua, người được cho là chị gái của người bị tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng ở Hà Giang cho biết: Hơn 1 năm trước, em gái của chị tên là Đinh Thị Ngọc Ánh (TP Hà Giang, Hà Giang) trong lúc đang đi xe máy trên đường đã bị 2 người đi xe máy khác đâm phải. Cú đâm này khiến chị Ánh phải nằm liệt giường từ đó tới nay.
Để xác thực thông tin, sáng 14/4, Dân Việt đã liên lạc với người viết status trên. Chị này cho biết mình tên là Đinh Thị Mùa Thu, là chị gái chị Ánh, P.Minh Khai, TP.Hà Giang, người bị TNGT nghiêm trọng. Chị Thu khẳng định, tình trạng của em gái chị hiện rất thương tâm.
Vu TNGT nghiem trong o Ha Giang sau hon 1 nam van be tac
 Từ một cô gái xinh xắn, mẹ của hai đứa trẻ, sau vụ TNGT nghiêm trọng hơn 1 năm trước khi va chạm mạnh với xe máy, chị Đinh Thị Ngọc Ánh đã phải sống đời thực vật.
“Em gái tôi bị một người có tên là S.V.P đi xe máy cùng với một người khác đâm phải vào một buổi tối cuối năm 2015 tại TP Hà Giang. Sau vụ tai nạn, em gái tôi trở thành người sống thực vật với tỷ lệ thương tật mất hơn 90% sức khỏe” – chị Thu nói.
Theo chị Thu, thời gian xảy ra vụ tai nạn vào buổi tối. Một số nhân chứng ở đó nghe thấy tiếng va chạm mạnh ngoài đường và khi họ chạy ra đến nơi đã thấy em gái chị Thu nằm bất tỉnh dưới đường.
Hai người đi xe máy đã đâm vào chị Ánh, một người sau đó đi khỏi hiện trường, một người bị xây xước mặt và choáng không đi nổi, sau đó cũng phải vào viện chính là S.V.P. Theo nhân chứng và biên bản của CSGT ghi lại, người thanh niên tên S.V.P vào lúc xảy ra tai nạn không đội mũ bảo hiểm, nồng độ cồn trong người khi đó cũng vượt quá mức cho phép và không có giấy phép lái xe.
Chị Thu bức xúc kể lại, sau khi vụ tai nạn xảy ra, em gái chị đã gần như phải sống thực vật. Hai đứa con thơ nheo nhóc đành phải nhờ gia đình bên ngoại chăm sóc. Mọi sinh hoạt hàng ngày của chị Ánh đều phụ thuộc hoàn toàn vào người khác. Gia đình chị Thu đã phải bán nhà cửa, nhiều tài sản để cứu chữa cho chị Ánh nhằm hy vọng chị Ánh sẽ sớm hồi phục.
“Giờ em gái tôi và 2 con trai đang sống ở nhà bố mẹ đẻ tôi. Mọi hoạt động của em giờ hoàn toàn do bố mẹ và người thân chăm sóc. Từ một cô gái xinh xắn, mẹ của 2 đứa con, giờ em tôi chỉ nằm đó không ý thức được gì. Mọi người chỉ có thể nhận ra em thức hay ngủ qua đôi mắt của em. Việc chữa chạy cho em đã khiến chúng tôi tiêu tốn hàng tỷ đồng, nhưng sức khỏe của em tôi vẫn không tiến triển mấy” – chị Thu nghẹn ngào.
Cũng theo lời chị gái chị Ánh, thời gian đầu sau khi xảy ra vụ tai nạn, người nhà S.V.P có đến gia đình chị vài lần, nhiều lần hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại cho chị Ánh nhưng sau đó không thực hiện.
Từ đó đến nay, gia đình ông P không thăm hỏi hay chia sẻ với gia đình và bản thân ông P cũng đang sống bình thường, như chưa từng có việc gì xảy ra.
“Gia đình tôi hết sức phẫn nộ khi những người gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng hơn 1 năm trước vẫn không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào về hậu quả đã gây ra cho em gái tôi”, chị Thu bức xúc nói.
“Suốt hơn 1 năm qua, tôi đã gửi đơn kêu cứu tới nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh mong đòi lại công bằng cho em tôi. Tuy nhiên đến nay, vẫn chưa có cơ quan nào đứng ra giải quyết rốt ráo vụ việc” – chị Thu khẳng định.
Trước sự việc này, trao đổi với Dân Việt trưa 14.4, ông Dương Minh Thanh – Trưởng Công an TP.Hà Giang (Hà Giang) xác nhận có vụ tai nạn giao thông xảy ra 2 năm trước với chị Định Thị Ngọc Ánh.
Ông Thanh cho biết, cuối tháng 12.2015, trên địa bàn TP có xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa chị Ánh và người điều khiển xe máy.
Khi PV Dân Việt hỏi vì sao vụ việc đã xảy ra hơn 1 năm qua mà cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý xong, khiến cho người liên quan cảm thấy bức xúc và gửi đơn thư khiếu nại tới nhiều nơi, vị Trưởng Công an TP.Hà Giang cho biết vụ việc chậm giải quyết vì còn vướng nhiều vấn đề.
“Chị ấy (chị Ánh – PV) đi sang đường không đúng quy định. Chị ở trong ngõ đi ra, người kia đi thẳng. Hiện nay chúng tôi đang báo cáo vụ án lên cấp trên ở tỉnh để xin ý kiến. Vì có khó khăn nên vụ việc mới kéo dài như thế” - ông Thanh nói ngắn gọn.
Theo Hòa Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)