Vụ hai xe khách tông nhau: Tài xế xe Sơn Quy gây đại nạn

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tai nạn thảm khốc hai xe khách tông nhau ở Bình Thuận khiến hơn chục người chết cháy được xác định là lỗi do tài xế xe khách Sơn Quy vượt ẩu.

Chiều nay 27/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Huỳnh Ngọc Thanh, chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Thuận xác nhận: “Vụ TNGT liên hoàn giữa 2 xe khách và xe tải gây cháy lớn và làm chết 13 người, 39 người khác bị thương xảy ra trên QL1A, đoạn qua địa bàn Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã có kết quả xác định nguyên nhân ban đầu”.
Vu hai xe khach tong nhau: Tai xe xe Son Quy gay dai nan
Sau khi hai xe khách tông nhau đã gây ra vụ cháy dữ dội khiến 13 người thiệt mạng.
Theo Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, sau 5 ngày khẩn trương thu thập dấu vết, ghi lời khai các nhân chứng cũng như nạn nhân là hành khách trên hai xe, bước đầu cơ quan chức năng xác định lỗi do xe khách giường nằm BKS 38N-5577, tài xế Trần Công Định (53 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển gây ra.
Theo đó, khoảng hơn 4h rạng sáng 22/5, tài xế Định chở khách từ TP HCM về Hà Tĩnh và khi đến KM1730 +300 (TT Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam) dù khu vực đường cong, không dải phân cách, trời tối và có mưa nhưng tài xế vẫn cố vượt xe tải chạy phía trước. Cùng lúc xe khách giường nằm của hãng Phương Trang lao đến từ hướng ngược lại đã khiến 2 xe đâm trực diện và cả 2 xe bốc cháy dữ dội; lúc này chiếc xe tải khác đang chạy đến, tài xế không xử lý kịp cũng tông vào và cháy phần đầu xe.
Vu hai xe khach tong nhau: Tai xe xe Son Quy gay dai nan-Hinh-2
 2 chiếc xe khách cháy rụi khiến 13 người chết, 39 người bị thương nặng.
Vụ TNGT thảm khốc hai xe khách tông nhau khiến 12 người tử vong tại chỗ (cả 2 tài xế của xe khách), một người chết tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM và 39 người bị thương.
“Đó chỉ là kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân chính thức vẫn đang được các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ”, ông Thanh, thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)