Vụ hai xe khách tông nhau: 10 thi thể đã có kết quả AND

Google News

(Kiến Thức) - Đến chiều 23/5, 10 thi thể trong vụ hai xe khách tông nhau dù đã có kết quả AND nhưng C54 vẫn đang giám định bản đồ gien của người thân.

Clip hiện trường 2 xe khách tông nhau bốc cháy dữ dội:
Chiều 23/5, trao đổi với PV Kiến Thức liên quan đến vụ TNGT hai xe khách tông nhau rồi bốc cháy dữ dội gây hậu quả thảm khốc xảy ra trên QL1A, đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Ngọc Thanh, chánh văn phòng thường trực Ban ATGT tỉnh Bình Thuận (Sở GTVT tỉnh Bình Thuận), thành viên Tổ chỉ đạo phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nói trên, cho biết: “Sáng cùng ngày, 2 thi thể đầu tiên trong số 12 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đã nhận dạng được danh tính và giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự”.
Vu hai xe khach tong nhau: 10 thi the da co ket qua AND
Người thân trắng đêm chờ nhận thi thể thân nhân mình để đưa về quê lo hậu sự.
Theo Ban ATGT tỉnh Bình Thuận, thi thể hai nạn nhân nói trên là hành khách Nguyễn Thị Liên và tài xế xe khách Phương Trang tên Phạm Văn Thảo (35 tuổi, quê tỉnh Bình Định).
“Tài xế Thảo được người dân đưa ra khỏi cabin xe chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong trên đường. Riêng bà Liên dù thi thể cháy đen nhưng gương mặt vẫn còn nhận dạng được nên cả 2 nạn nhân sau khi được người thân đến nhận đã được nhanh chóng làm thủ tục đưa về quê an táng”, ông Thanh thông tin.
Theo văn phòng Uỷ ban ATGT tỉnh Bình Thuận, đến chiều nay (23/5), dù đã có kết quả giám định AND từ mẫu thi thể 10 nạn nhân còn lại, tuy nhiên Cục kỹ thuật hình sự (C54, BCA) vẫn đang tiến hành giám định, đối chiếu với mẫu của 10 người thân các nạn nhân này để làm biểu đồ gien nhằm xác định chính xác thân nhân trước khi giao cho gia đình lo hậu sự.
Vu hai xe khach tong nhau: 10 thi the da co ket qua AND-Hinh-2
 Lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Thuận làm việc cùng đoàn công tác Bộ GTVT về công tác xử lý, khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm hơn 50 người thương vong.
“Công tác giám định được Tổ chỉ đạo phối hợp giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tai nạn yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ nỗ lực thực hiện trong thời gian sớm nhất và kết quả dự kiến sẽ có vào cuối ngày hôm nay hoặc chậm nhất là sáng mai”, ông Thành cho biết.
Được biết, sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND, Sở GTVT, Công an, Lao động – Thương bình và xã hội, Y tế…cùng nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là Lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Ngãi, Hà Tĩnh…cũng đã cử cán bộ vào tỉnh Bình Thuận thăm hỏi, hỗ trợ, chia buồn với thân nhân người tử nạn và những nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện.
Vu hai xe khach tong nhau: 10 thi the da co ket qua AND-Hinh-3
 Hiện trường vụ TNGT kinh hoàng 2 xe khách, xe tải lao vào nhau bốc cháy.

Vu hai xe khach tong nhau: 10 thi the da co ket qua AND-Hinh-4
Hình ảnh "tàn rụi" của 2 chiếc xe khách sau vụ thảm nạn. 
Ông Nguyễn Hữu Quang, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết: “Đến thời điểm này (chiều 23/5-PV), hầu hết các nạn nhân bị thương điều trị tại bệnh viện đều ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng; một số hợp đã xuất viện trong chiều qua và sáng nay. Riêng những ca nặng được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy cứu chữa, phía bệnh viện vẫn thường xuyên phối hợp theo dõi kết quả điều trị”.

Liên quan tới quá trình điều tra xác định nguyên nhân vụ tai nạn, Phan Thế Nam, Trưởng trung tâm thông tin chỉ huy (Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết: "Đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, chưa có kết luận chính thức. Trước mắt, cơ quan điều tra xác định thời điểm xảy ra vụ tai nạn, 2 xe đối đầu lúc trời có mưa, tại cung đường cong. Nguyên nhân cháy xe cũng chưa xác định được là do cháy bắt nguồn  từ xăng dầu hay những vật liệu gì khác?"

Để chia sẻ với các nạn nhân, các ban ngành tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ 9 triệu đồng/nạn nhân tử vong và 4,2 triệu đồng/người đối với các nạn nhân bị thương.

Ông Đặng Trọng Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xe khách Phương Trang cho biết, có 9 hành khách không bị thương đã được Phương Trang cho xe đưa về nhà an toàn, 10 hành khách bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện (trong đó 7 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Thuận, 3 nạn nhân đã được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy).

“Chúng tôi đã cử nhân viên túc trực tại các bệnh viện để chia sẻ nỗi đau với người nhà các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông và hỗ trợ tất cả chi phí tiền thuốc men, viện phí cho các nạn nhân”, ông Hiền chia sẻ.

Theo ông Hiền, phía công ty đã xác định được 4 hành khách đi xe Phương Trang đã tử vong và hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi hành khách. Đối với những hành khách đã xác định được danh tính, công ty Phương Trang sẽ hỗ trợ đưa về quê chuẩn bị hậu sự. Những nạn nhân khác sẽ được công ty Phương Trang lo chu tất khi có kết quả giám định từ phía CQĐT.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)