Vụ gian lận thi lý thuyết ô tô: Bộ Trưởng Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, xử lý

Google News

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có những chỉ đạo đến các cơ quan chuyên môn, đề nghị kiểm tra, xử lý các chiêu trò gian lận thi lý thuyết ô tô mà Pháp Luật TP.HCM vừa phản ánh.

Ngay sau khi Pháp Luật TP.HCM khởi đăng bài 1 'Bao đậu' bằng Công nghệ cao trong loạt bài điều tra chiêu trò gian lận thi lý thuyết ô tô, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có những chỉ đạo khẩn.
Vu gian lan thi ly thuyet o to: Bo Truong Bo GTVT chi dao kiem tra, xu ly
 Ngày 13-6, báo Pháp Luật TP.HCM khởi đăng bài: Chiêu trò gian lận thi lý thuyết ô tô - Bài 1: "Bao đậu" bằng Công nghệ cao. Ảnh: TS - VT
Trao đổi với PLO chiều ngày 13-6, ông Lương Duyên Thống - Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và Người lái - Bộ GTVT, cho biết Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của bộ cũng như Sở GTVT các tỉnh, thành khẩn trương xác minh, làm rõ những nội dung mà báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đã phản ánh.
Cũng theo ông Thống cho biết, nội dung ban đầu Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo là về hình thức gian lận bằng công nghệ cao cũng như các hình thức gian lận khác trong sát hạch lái xe ô tô.
“Cần đấu tranh loại bỏ ra khỏi môi trường sát hạch để nâng cao chất lượng của người điều khiển phương tiện giao thông, ở đây là lái xe ô tô” Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và Người lái Lương Duyên Thống nhấn mạnh.
Vu gian lan thi ly thuyet o to: Bo Truong Bo GTVT chi dao kiem tra, xu ly-Hinh-2
 Ông H đang hướng dẫn nhét điện thoại, giấu micro trong quần lót để gian lận thi sát hạch. Ảnh: TS-VT
Như PLO đã phản ánh nhiều thầy giáo dạy lái xe ô tô ở Đồng Nai, TP.HCM nhận bao đậu phần thi lý thuyết trong sát hạch lái xe ô tô cho học viên với giá nhiều triệu đồng.
Tại Đồng Nai, PV Pháp Luật TP.HCM đã tiếp cận được nhiều đầu mối nhận “ bao luật” bằng cách sử dụng thiết bị Công nghệ cao để gian lận. Trong số ngày mai (14-6), chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh tình trạng Đăng ký học tại Đồng Nai, “bao đậu” ở TP.HCM.
Cụ thể, Các cò, thầy dạy tài xế ở Đồng Nai và cả TP.HCM còn hứa “liên kết” với các trung tâm để “bao đậu” cho học viên….
Theo Tự Sang-Võ Tùng/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)