Vụ du khách nghi ngộ độc ở Đà Nẵng: Nạn nhân sống sót đã trò chuyện được

Google News

(Kiến Thức) - Người chồng may mắn sống sót trong vụ cả gia đình du khách nghi ngộ độc khi đi du lịch ở Đà Nẵng đã tỉnh lại và có thể trao đổi với bác sĩ.

Chiều 19/9, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết người chồng may mắn còn sống trong vụ cả gia đình nghi ngộ độc khi du lịch đã tỉnh lại và có thể trao đổi qua lại với bác sĩ.

Vu du khach nghi ngo doc o Da Nang: Nan nhan song sot da tro chuyen duoc
Bác sĩ Nhân, cho biết nạn nhân đã tỉnh lại. 

Theo bác sĩ Nhân, sức khỏe của bệnh nhân Đ.N.V (29 tuổi, ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã ổn định và có thể hợp tác với y bác sĩ, các xét nghiệm tiến rất tốt, có thể tự thở được không cần máy. Tuy nhiên, bệnh nhân đang bị sang chấn tâm lý khi đã biết tin vợ và con tử vong. Các bác sĩ đang song song điều trị về tâm lý cho bệnh nhân.

“Bệnh viện đã nhận được thông báo của cơ quan điều tra về việc tiếp xúc lấy thông tin, tuy nhiên chúng tôi đang cân nhắc thời gian. Bởi, trong thời gian điều trị, bệnh nhân được cho sử dụng thuốc an thần, cần có thời gian phục hồi để tỉnh táo hoàn toàn thì thông tin mới chuẩn xác”, ông Nhân thông tin.

Vu du khach nghi ngo doc o Da Nang: Nan nhan song sot da tro chuyen duoc-Hinh-2
Bệnh viện Đà Nẵng nơi anh V. điều trị. 

Nói về dư luận cho rằng nguyên nhân khiến vợ con của anh V. tử vong có thể là do bị ngộ độc, bác sĩ Nhân cho rằng đây chưa phải là kết luận cuối cùng và chưa đủ cơ sở để nói thêm được gì mà cần phải đợi các cơ quan chức năng điều tra.

Trước đó, sáng 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận anh Đ.N.V. (29 tuổi, ngụ Diễn Châu, Nghệ An), chị M. (28 tuổi, vợ anh V.) và cháu B. (4 tuổi, con anh V.) trong tình trạng nguy kịch với dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm. Chị M. và cháu B. sau đó đã tử vong dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

Anh V. sau đó được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)