Vụ ĐD Đặng Quốc Việt: "Không dùng cần sa thì không thể dương tính"?

Google News

Trưởng Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khẳng định như vậy khi đề cập việc người xưng là đạo diễn Đặng Quốc Việt, giảng viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM, nói mình hít thụ động cần sa từ người chạy xe ôm nên mới có kết quả dương tính.

Trả lời báo chí xung quanh việc mình dương tính với chất marijuana (cần sa), ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ TP HCM - người xưng là đạo diễn, giảng viên Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM), cho rằng do hít thụ động từ người lái xe ôm chở ông khi di chuyển từ bến Ninh Kiều sang cầu Quang Trung (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều). Ông Việt quả quyết mình không sử dụng chất cấm.
Ngày 14-11, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, khẳng định việc đạo diễn Đặng Quốc Việt cho rằng không sử dụng cần sa mà chỉ hít thụ động từ người chạy xe ôm mà dương tính là không đúng. "Nếu không dùng cần sa thì chắc chắn kết quả kiểm tra không thể nào dương tính" - đại tá Sáu khẳng định.
Vu DD Dang Quoc Viet:
Tờ tường trình của ông Việt khẳng định mình không bị đánh đập hay bị dùng cực hình. 
Ngoài ra, về việc ông Việt đăng trên Facebook có nick "Viet Quoc Dang" với hình ảnh trầy xướt trên vai, đại tá Sáu giải thích: "Do ông Việt đang cầm gậy 3 khúc bỏ chạy nên công an đuổi theo. Việc ông ấy bị trầy xước ở vai như hình ảnh đăng trên mạng, tôi nghĩ cũng phù hợp. Vì quá trình ông ấy bỏ chạy và té ngã thì có thể bị trầy xước. Lúc khám ở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thì không phát hiện vì có thể nhỏ nhưng không biết mấy ngày sau ông ấy về, có làm việc gì nữa không".
Ngoài ra, qua siêu âm tại bệnh viện trong ngày xảy ra vụ việc (9-11), ổ bụng, gan, lách… của ông Việt đều bình thường. Chỉ khi chụp X-Quang, hình ảnh cho thấy người này bị viêm phổi do vi khuẩn và bóng tim to.
Theo Trưởng Công an quận Ninh Kiều, với những kết quả xác minh được thì những gì ông Việt đăng tải trên mạng xã hội là bịa đặt. Sắp tới, công an sẽ xử lý hành chính ông Việt về hành vi sử dụng trái phép công vụ hỗ trợ (gậy 3 khúc, không có giấy phép sử dụng), sử dụng trái phép chất ma túy. Công an quận Ninh Kiều cũng xem xét xử lý ông này về hành vi vu khống, bịa đặt làm mất uy tín lực lượng công an.
Vu DD Dang Quoc Viet:
Gậy 3 khúc của ông Việt bị công an tạm giữ do không có giấy phép sử dụng. 
Như Người Lao Động đã đưa tin, tối 12-11, trên Facebook có nick "Viet Quoc Dang", một người xưng tên là Đặng Quốc Việt đăng một đơn gửi các báo, Hội Điện ảnh Việt Nam, Hội Điện ảnh TP HCM, Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP HCM.
Theo nội dung đơn thì ngày 9-11, ông Việt đến Cần Thơ thuê xe ôm đi chụp ảnh, đến cầu Quang Trung bị công an áp sát. Sau một hồi giằng co, ông Việt bị đè xuống đất và bị còng tay đưa về trụ sở công an làm việc.
Trên đường đi, ông Việt có nói mất tài sản gồm: Mắt kính trị giá 600 USD, 150 triệu đồng, 300 USD và yêu cầu cho quay lại để tìm nhưng không được giải quyết.
Lúc bị đưa về trụ sở, ông Việt "tố" công an đã chửi bới, đánh đập mình và bị còng tay… Tuy nhiên, qua xác minh của Công an quận Ninh Kiều, những gì ông Việt đăng tải là không chính xác.
Theo Ca Linh/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)