Vụ cướp xe chở vàng ở HN: Camera ghi được hình nghi phạm

Google News

Thời điểm người thanh niên xuất hiện bên cạnh cướp xe chở vàng, bố ông Phi đang đứng cách đó khoảng 2m; hơn 1 phút sau, khi ông Phi xuất hiện, phát hiện chiếc xe bị mất, rồi hô hoán.

Liên quan tới vụ ông Vũ Đức Phi (56 tuổi, ngụ số nhà 77 phố Bế Văn Đàn, P.Quang Trung, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội), chủ hiệu vàng Phi Đoan, trình báo cơ quan chức năng về việc bị cướp xe chở vàng và tiền mặt, tổng trị giá 16 tỉ đồng, chiều 8.1 đại tá Vương Tiến Dũng - Trưởng công an Q.Hà Đông (Công an TP.Hà Nội), cho hay vẫn đang khẩn trương điều tra xác minh làm rõ.
Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng đây không phải là vụ cướp mà là vụ trộm. Sau khi trộm được xe và lái ra chỗ vắng người, kẻ gian tiến hành lục soát ô tô, không thấy vàng, tiền mặt nên bỏ xe lại.
Theo báo Thanh Niên, những hình ảnh do chiếc camera ở nhà ông Phi ghi lại vào sáng 7.1 cho thấy trước thời điểm chiếc ô tô bị trộm, hai người cháu của ông Phi khiêng một chiếc hòm bỏ vào thùng phía sau ô tô.
Sau đó, hai người đi tới hiệu vàng Phi Đoan cách đó khoảng 500m. Gần 1 phút sau xuất hiện một nam thanh niên dáng người nhỏ, cao khoảng 1,65 m, bịt khẩu trang, khoác áo gió của học sinh (ảnh) đến mở cửa ô tô trước cửa nhà ông Phi rồi nổ máy chạy về hướng đường Quang Trung.
 Hình ảnh từ camera về vụ "cướp xe vàng". Ảnh báo Thanh Niên.
Thời điểm người thanh niên xuất hiện bên cạnh chiếc xe, bố ông Phi đang đứng cách đó khoảng 2m; hơn 1 phút sau, khi ông Phi xuất hiện, phát hiện chiếc xe bị mất, rồi hô hoán.
Thông tin với cơ quan công an, ông Phi khẳng định chiếc hòm mà hai người cháu mình khiêng bỏ lên ô tô có chứa hơn 400 lượng vàng ta, hơn 80 lượng vàng tây và 1 tỉ đồng tiền mặt, tổng giá trị tài sản bị mất lên đến 16 tỉ đồng.
Theo ông Phi, toàn bộ tài sản trên được để trong thùng, ông Phi chuẩn bị từ tối 6.1 để sáng hôm sau mang ra tiệm. Nhiều người ở khu vực phố Bế Văn Đàn tỏ ý nghi ngờ, đặt câu hỏi tại sao với một lượng lớn tài sản như vậy mà gia đình nhà ông Phi không thuê bảo vệ hay vệ sĩ canh chừng khi di chuyển từ nhà tới tiệm vàng; với tiệm vàng cỡ như Phi Đoan thì một ngày có giao dịch hết 480 lượng vàng?...
Cũng trong ngày 8.1, chúng tôi tìm cách liên hệ với hai người cháu ông Phi đã khiêng chiếc thùng được cho đựng 480 lượng vàng và 1 tỉ đồng vào xe nhưng gia đình ông Phi cho biết hai người này đã đi vắng.
Theo Ngày nay

Bình luận(0)