Vụ cần cẩu sập xuống đại lộ: Chủ đầu tư “phớt lờ” giấy phép

Google News

(Kiến Thức) - Dù công trình do Công ty Cổ phần SXTM-TV Phương Mai làm chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng nhưng vẫn khởi công, đào móng... nên bị đình chỉ. Ngay sau đó tại công trình này đã xảy ra sự cố cần cẩu sập xuống đại lộ Phạm Văn Đồng.
 

Chiều nay 19/9, liên quan đến sự cố cần cẩu đổ sập tại đại lộ Phạm Văn Đồng, trao đổi với PV, cơ quan chức năng quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang điều tra, làm rõ vụ việc.
Vu can cau sap xuong dai lo: Chu dau tu
Cần cẩu công trình xây dựng không phép đổ sập tại đại lộ Phạm Văn Đồng, 

Vu can cau sap xuong dai lo: Chu dau tu
Khối cần cẩu dài 30m đổ sập chắn ngang đại lộ Phạm Văn Đồng. 
Đại diện UBND quận Gò Vấp xác nhận sự số xảy ra trên địa bàn phường 3, quận Gò Vấp. Vị đại diện cho biết, sự cố không gây thương vong về người.
Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường 3, quận Gò Vấp cho biết, công trình trên xây dựng không phép nên đã bị lực lượng chức năng phát hiện và yêu cầu dừng thi công.
“Lúc 10h30 ngày 19/9, UBND phường 3 tiếp nhận tin báo xe cần cẩu ngã đổ ra đường tại địa chỉ 162 Phạm Văn Đồng nên đã chỉ đạo công an, cán bộ địa chính đến hiện trường để xử lý sự cố. Tại đây, tài xế lái xe cần cẩu cho hay trong quá trình di chuyển đã bị sụt lún bánh nên khiến xe cẩu cùng tay cẩu ngã nhào ra đường, sự cố không gây thương về người”, lãnh đạo UBND phường 3 thông tin.
Vu can cau sap xuong dai lo: Chu dau tu
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, xử lý sự cố. 
Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản sự việc và đề nghị chủ xe cần cẩu dời xe khỏi đường để bảo đảm tình hình giao thông qua khu vực.
Theo đại diện UBND phường 3, công trình trên được phát hiện xây dựng không phép. Cụ thể, ngày 17/9 vừa qua, UBND phường 3 phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng (địa bàn quận Gò Vấp) đã kiểm tra công trình trên. Tại thời điểm kiểm tra, công trình đã thi công xong phần móng do Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và tư vấn P.M. làm chủ đầu tư.
Theo đó, phía chủ đầu tư đã không xuất trình được giấy phép xây dựng và đã bị đình chỉ thi công toàn bộ công trình cho đến khi xuất trình giấy phép xây dựng và thông báo khởi công cho UBND phường được biết theo quy định.
“Khi công trình đã bị đình chỉ thi công, tài xế xe cần cầu bắt đầu di chuyển ra khỏi công trình không phép thì bị sự cố sụt lún, tay cần cẩu đổ ra đường vào trưa 19/9”, đại diện UBND phường thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)