Vụ bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở Thái Bình: Công an kết luận gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi  xác minh, giám định pháp y vụ bé gái 3 tuổi nghi bị xâm hại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiến Xương kết luận không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Thông tin mới nhất về vụ bé 3 tuổi nghi bị xâm hại tình dục, ngày 18/1, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức về quá trình xác minh và kết luận vụ việc trên.
Theo đó, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, khoảng 17h, ngày 13/1/2020 Công an huyện Kiến Xương nhận được tin báo của gia đình về việc bé gái N.T.D (sinh năm 2016, lớp 3 tuổi A, trường Mầm Non xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương), nghi bị xâm hại tình dục.
Ngay sau khi nhận tin báo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Kiến Xương khẩn trương xác minh, giám định pháp y. Quá trình xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiến Xương kết luận không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.
Vu be gai nghi bi xam hai tinh duc o Thai Binh: Cong an ket luan gi?
 Trường mầm non xã Vũ Quý.
Liên quan vụ việc trên, chiều 18/1, bà Đỗ Thị Nga - Hiệu trưởng trường Mầm non Vũ Quý cho biết đã nắm được thông tin về việc bé 3 tuổi không bị xâm hại tình dục.
"Nhà trường chưa nhận được kết luận từ phía cơ quan công an, nhưng ngay chiều ngày 16/1, bố bé gái đã chủ động thông tin qua điện thoại và bằng văn bản với Ban giám hiệu nhà trường. Theo thông tin từ bố cháu, gia đình bé đã được Công an Kiến Xương mời lên làm việc và cho biết cháu D. không có dấu hiệu bị xâm hại", bà Nga nói và thông tin thêm, việc cháu bé chảy máu vùng kín, bố cháu bé cho rằng có thể do cháu gãi hoặc va, ngã trong lúc chạy chơi mà gia đình không biết.
Đồng thời, Hiệu trưởng trường Mầm non Vũ Quý cho hay, nhà trường đã báo cáo bằng băn bản lên phòng giáo dục, phòng LĐ,TB&XH Kiến Xương, UBND xã Vũ Quý và các phòng ban liên quan...
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngay khi nhận được thông tin từ gia đình bé D. nghi bé bị xâm hại tình dục, Công an huyện Kiến Xương đã thu giữ và niêm phong camera quan sát an ninh tại trường mầm non xã Vũ Quý để phục vụ cho công tác điều tra vụ việc trên.
Lãnh đạo trường Mầm non Vũ Quý cho biết, chiều tối ngày 13/1, bà nhận được điện thoại của cô giáo Bùi Thị Giang (giáo viên lớp 3 tuổi A) báo cáo về việc phụ huynh bé D phản ánh, sau khi đón bé D. ở trường mầm non về nhà, khoảng 1 giờ sau, mẹ bé thay quần áo cho con thì phát hiện vùng kín của con bị chảy máu nên thông báo cho giáo viên chủ nhiệm là cô Bùi Thị Giang.
"Nhận được thông tin, tôi đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm cùng gia đình đưa bé đi bệnh viện thăm khám và trình báo sự việc cho chính quyền địa phương xã Vũ Quý. Sau khi thăm khám ban đầu, bác sỹ xác định vùng kín của bé D. bị tổn thương phía ngoài. Gia đình bé D. cũng đã có yêu cầu cơ quan chức năng đưa bé đi giám định...", bà Nga thông tin.
Nhà trường sau đó đã báo cáo sự việc lên công an huyện Kiến Xương. Tối ngày 13/1, ban giám hiệu trường Mầm non Vũ Quý cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 3 tuổi A đã làm việc với đại diện gia đình bé D. và Công an huyện Kiến Xương tại ban công an xã Vũ Quý.
"Nhà trường đã giao camera quan sát an ninh cho cơ quan công an. Qua camera không thấy bé D. có dấu hiệu bị xâm hại ở trường. Cả ngày hôm đó bé vẫn ăn, ngủ, chơi đùa cùng các bạn. Hôm đó gia đình đón bé muộn hơn mọi ngày. Bộ quần áo bé mặc từ sáng đến không thay đổi...", bà Đỗ Thị Nga - Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
>>> Mời độc giả xem video Xâm hại tình dục trẻ em: Đối phó ra sao?:

Nguồn: VTC1.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)