Vụ 600 học sinh nghỉ học bất thường: Nếu hiệu trưởng không chấp hành, điều động ngay?

Google News

(Kiến Thức) -UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT và UBND huyện Tiên Yên khẩn trương ổn định học tập cho học sinh. Nếu Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên không chấp hành, điều động ngay để chấp hành nghiêm chủ trương của tỉnh.

Thông tin mới nhất vụ việc gần 600 học sinh Trường THPT Tiên Yên (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) nghỉ học bất thường, ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công văn số 1846/UBND-GD về việc xử lý thông tin trên.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên thông tin ngay đến phụ huynh, học sinh và các cơ quan báo chí: Trường THPT Tiên Yên hiện nay được chuyển sang sử dụng cơ sở vật chất mới vẫn là trường công lập, trực thuộc Sở GD&ĐT. Mô hình quản lý, tổ chức bộ máy, hoạt động dạy và học không thay đổi, để tiếp tục thực hiện chủ trương của tỉnh trong thu hút nguồn lực xã hội cho giáo dục và đào tạo.
Vu 600 hoc sinh nghi hoc bat thuong: Neu hieu truong khong chap hanh, dieu dong ngay?
 Trường THPT Tiên Yên.
Cơ sở vật chất của Trường THPT Tiên Yên cũ do được đầu tư từ lâu, nay đã xuống cấp, không đảm bảo. Nhà đầu tư tư nhân đã đầu tư cơ sở vật chất mới đảm bảo đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường. Đây là hình thức hợp tác công - tư để Trường THPT Tiên Yên sang sử dụng cơ sở vật chất mới do UBND tỉnh bổ trí ngân sách thuê hằng năm.
UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Sở GD&ĐT và UBND huyện Tiên Yên khẩn trương ổn định học tập cho học sinh. Nếu Hiệu trưởng Trường THPT Tiên Yên không chấp hành, điều động ngay để chấp hành nghiêm chủ trương của tỉnh. Báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết trước ngày 27/3/2019.
Liên quan vụ việc trên, ngay khi nhận được báo cáo của Trường THPT Tiên Yên về hiện tượng học sinh của nhà trường nghỉ học bất thường trước khi di chuyển địa điểm học tập sang cơ sở mới, chiều 25/3, Sở GD&ĐT đã làm việc với UBND huyện Tiên Yên để nắm bắt tình hình, tìm hiểu nguyên nhân và thống nhất biện pháp giải quyết, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo.
Được biết để tạo điều kiện cho Trường THPT Tiên Yên có cơ sở vật chất tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy truyền thống của trường công lập đầu tiên của huyện Tiên Yên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chủ trương thuê cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Trãi cho Trường THPT Tiên Yên làm nơi giảng dạy, học tập.
Việc thẩm định cơ sở vật chất tại Trường THPT Nguyễn Trãi để xem xét cho Trường THPT Tiên Yên thuê đã được các sở ngành thực hiện từ tháng 01/2017, các yêu cầu bổ sung cơ sở vật chất đã được Chủ đầu tư Trường trung học phổ thông Nguyễn Trãi thực hiện, hoàn thành trong tháng 3/2019.
Nhìn chung, các điều kiện ở địa điểm mới đáp ứng yêu cầu tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường, cơ sở vật chất đều tốt hơn ở địa điểm cũ. Sở GD&ĐT đã thống nhất với các sở, ngành, UBND huyện Tiên Yên báo cáo UBND tỉnh về phương án thuê và chỉ đạo Trường THPT Tiên Yên chuẩn bị chuyển đến địa điểm mới từ tháng 4/2019. Việc chuyển Trường THPT Tiên Yên trước mùa mưa bão năm 2019 sẽ giúp nhà trường sớm ổn định, tập trung giảng dạy chuẩn bị cho thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 và hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngày 25/3, tại trường THPT Tiên Yên, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, tính đến 14h30 cùng ngày, đã có gần 600 học sinh các lớp của các khối 10,11,12 đồng loạt tự ý nghỉ học. Nguyên nhân ban đầu được các em đưa ra là do sợ phải chuyển sang cơ sở học mới.
Dự kiến, chiều ngày 26/3/2019, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh và UBND huyện Tiên Yên sẽ tổ chức họp với cha mẹ học sinh của Trường THPT Tiên Yên để thông tin chính thức về việc thuê cơ sở vật chất, giải đáp các ý kiến thắc mắc, kiến nghị của cha mẹ học sinh.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)