Vụ 10 phó đoàn đi SEA Games: Rà soát thành phần đoàn thể thao VN

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo rà soát lại cơ cấu, thành phần Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 sau khi có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Thông tin mới nhất liên quan việc nhiều ý kiến dư luận cho rằng việc đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 10 Phó trưởng đoàn là quá nhiều, ngày 6/7/2017, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp về việc tổ chức Đoàn TTVN tham dự các Đại hội thể thao quốc tế.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Tổng cục Thể dục Thể thao tham mưu cơ cấu, thành phần Đoàn TTVN tham dự các kỳ Đại hội thể thao quốc tế theo đúng quy định của Ban tổ chức Đại hội. Đặc biệt cần ưu tiên thành viên là các vận động viên, chuyên gia, huấn luyện viên và đội ngũ bác sĩ. Nâng cao trách nhiệm vai trò của Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn trong việc quản lý, tổ chức Đoàn TTVN tham dự các kỳ Đại hội thể thao quốc tế.
Vu 10 pho doan di SEA Games: Ra soat thanh phan doan the thao VN
 Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện.
Đáng chú ý, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Tổng cục Thể dục thể thao rà soát lại cơ cấu, thành phần Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 tại Malaysia, báo cáo Bộ trưởng.
Trước đó, ngày 3/7 vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29. Theo quyết định số 2586/QĐ-BVHTTDL, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ gồm 693 thành viên với 1 trưởng đoàn, 10 phó trưởng đoàn, sẽ tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 được tổ chức tại Malaysia.
Theo Danh sách Đoàn TTVN ban hành theo quyết định số 2586/QĐ-BVHTTDL, trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 là ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao. 10 Phó trưởng đoàn gồm ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao TP Hà Nội; ông Nguyễn Văn Bình - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục Thể dục thể thao); Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP HCM; Vụ trưởng vụ TTTTC1 (Tổng cục Thể dục thể thao); ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ TTTTC2 (Tổng cục Thể dục Thể thao); ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc TT HLTTQG Hà Nội; ông Đặng Việt Hà -Giám đốc TT HLTTQG TP HCM; ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc TT HLTTQG Đà Nẵng; ông Trần Chí Quân - Giám đốc TT HLTTQG Cần Thơ; ông Phạm Ngọc Dương - Trưởng phòng TDTT Cục Quân huấn Bộ Tổng tham mưu.
Việc đoàn Thể thao Việt Nam có 10 Phó trưởng đoàn tham dự SEA Games 29 đang gây lên một số ý kiến từ dư luận khi cho rằng việc Đoàn thể thao Việt Nam có tới 10 phó đoàn là quá nhiều. Nhiều người lo lắng cùng với nhiều phó đoàn, nhiều cán bộ Đoàn tham dự sẽ làm hạn chế lực lượng HLV, đội ngũ y bác sĩ trong đoàn TTVN tham dự SEA Games 29.
Vu 10 pho doan di SEA Games: Ra soat thanh phan doan the thao VN-Hinh-2
 Thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.
Chiều ngày 5/7, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL cho biết: “Bộ đã nắm được dư luận xung quanh quyết định Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 có 10 Phó trưởng đoàn”.
"Tuy nhiên, đây hoàn toàn là vấn đề công việc và trách nhiệm chứ không có yếu tố lợi ích bởi tham dự SEA Games thì tất cả các thành viên, từ Trưởng đoàn, Phó trưởng đoàn, cán bộ, VĐV, HLV đều hưởng chế độ như nhau, theo quy định của BTC Đại hội. Đây là quy định chung cho tất cả các Đoàn tham dự Đại hội. Phó trưởng đoàn là người hỗ trợ cho Trưởng đoàn và chịu trách nhiệm về các mảng công việc được Trưởng đoàn phân công”, ông Nguyễn Thái Bình cho biết.
>>> Mời độc giả xem video Gương mặt trẻ triển vọng của bóng bàn Việt Nam - Nguồn VTC:
Giải thích về việc lần này có nhiều phó Đoàn hơn những năm trước, Người phát ngôn Bộ VH,TT&DL Nguyễn Thái Bình cho hay: “SEA Games 29 sở dĩ có nhiều Phó trưởng đoàn hơn các Đại hội trước (SEA Games 28 tại Singapore, Đoàn TTVN có 7 Phó trưởng đoàn) do năm nay số lượng thành viên Đoàn TTVN là 693 thành viên (tăng so với SEA Games 28 là 123 thành viên, trong đó số lượng VĐV tăng hơn so với trước là 84 người)”.
"Cũng cần phải nói thêm rằng, số lượng Đoàn TTVN năm nay tăng hơn do số môn tập thể Việt Nam tham dự tăng hơn SEA Games 28 như bóng đá nữ, bóng đá futsal nam, nữ, 2 đội tuyển bóng rổ nam, nữ. Ngoài ra Đoàn còn có các thành viên của 4 môn đi theo kinh phí xã hội hóa như Bowling, Hockey, Cricket, Bơi nghệ thuật. Số lượng bác sĩ theo Đoàn lần này cũng tăng hơn trước. Lần này Đoàn TTVN cũng tranh tài ở 32 môn thi đấu, tăng 4 môn so với trước.
Để quản lý 693 con người ở nước ngoài là rất phức tạp, chưa kể SEA Games 29, các thành viên không ăn, ở tập trung trong Làng VĐV như nhiều kỳ SEA Games trước. Địa điểm thi đấu của SEA Games này cũng chia thành 5 cụm và các địa điểm thi đấu khác.
Vì thế Tổng cục TDTT đề xuất 10 Phó trưởng đoàn nhằm hỗ trợ Trưởng đoàn quản lý, điều hành công tác tập luyện, thi đấu, hậu cần và các công việc khác phục vụ cho việc thi đấu tại Đại hội”, Ông Nguyễn Thái Bình cho biết.
Ông Nguyễn Thái Bình cũng nhìn nhận: “Giá như ngành thể thao tuyên truyền để dư luận hiểu rõ trước khi có quyết định chính thức thì dư luận sẽ hiểu và chia sẻ nhiều hơn. Vì vậy, tôi nghĩ câu chuyện Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 có 10 Phó trưởng đoàn là câu chuyện hoàn toàn liên quan đến công việc và trách nhiệm chứ không vì mục đích gì khác. Bộ VH,TT&DL mong muốn được người hâm mộ thể thao và dư luận chia sẻ với Đoàn TTVN”.
Hải Ninh

Bình luận(0)