Vợ chồng giận nhau, sao bắt con thơ chịu tội?

Google News

Vụ việc xảy ra ở xã Hoà An thực sự đau lòng, nhưng là đau lòng hơn vì thương cảm trước tình cảnh ba cháu nhỏ bị người cha can tâm trộn thuốc trừ sâu vào sữa cho chúng uống gây ngộ độc nặng.

Và chính người cha 39 tuổi cũng uống thuốc trừ sâu muốn tự tử vì giận vợ mang con gái lớn lên Sài Gòn kiếm kế sinh nhai.
Vì giận vợ, lại “chém thớt” bằng cách ra độc thủ với ba đứa con thơ. Có câu “hổ dữ không ăn thịt con” dù vì bất cứ vấn đề gì. Đằng này, con thơ càng chẳng có tội tình gì, và tình cảnh gia đình dù khó khăn thì cũng chưa phải đến mức cùng quẫn.
Cứu chữa cho một trong ba bệnh nhi (ảnh: Minh Anh/Zing.vn). 
May mà cả bốn người đều được kịp thời cứu sống nhờ sự phát hiện của bà nội. Nếu không, chưa biết hậu quả sẽ còn nặng nề và đau đớn biết nhường nào.
Thời gian gần đây, càng gần Tết, xã hội càng xảy ra nhiều bi kịch gia đình thương tâm. Cha chồng bực con dâu vung dao chém chết để lại hai đứa con thơ; vợ mâu thuẫn với chồng ra tay chặt khúc… Toàn là những vụ việc gây chấn động. Chấn động xã hội đã đành, nhưng di chứng để lại chính là gây chấn động tới những tâm hồn thơ trẻ là con, cháu, em của những nạn nhân và những kẻ sát nhân.
Người mất thì đã mất, kẻ sát nhân thì đối diện với pháp luật, chỉ có con trẻ trong sáng ngây thơ vô tội lại phải đối diện với những thực tế rất khó chấp nhận: Những người ruột thịt của chính các em ra tay hạ sát. Chính các em mới là những nạn nhân đau đớn nhất chứ không phải ai khác, và sẽ mang theo vết thương lòng sâu hoắm khó lành suốt quãng thời gian trưởng thành sau này của chúng.
Người cha can tâm kia được cứu sống nhưng sẽ không thể tránh khỏi sự phán xử của pháp luật về tội muốn giết con.
Nhưng nhìn vào trường hợp “giận cá chém thớt” của ông ta, các bậc phụ huynh không thể không rút ra bài học: Vợ chồng/người lớn có mâu thuẫn, không hài lòng và ứng xử như thế nào với nhau, thì cũng phải nghĩ đến con trẻ trước khi quyết định. Thậm chí, con trẻ chính là mục đích sống của những bậc cha mẹ, chứ không thể là những “tấm thớt” phải hứng chịu những cơn thịnh nộ.
Xin đừng bắt con thơ phải chịu tội, thưa các bậc phụ huynh và người lớn!
Theo Thế Lâm/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)