Vì tiền, lừa bán cả người yêu, vợ bạn thân sang Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Vì lòng tham không đấy, lười lao động mà đôi nam nữ đã dùng lời lẽ đường mật lừa bán nhiều phụ nữ sang Trung Quốc, lấy vài chục triệu đồng. Đáng nói, đối tượng Sang còn lừa bán cả người yêu cũ và vợ bạn thân.

Thông tin tới báo chí vụ án lừa bán người sang Trung Quốc, ngày 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hai đối tượng Phạm Thanh Sang (32 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) và Trần Thị Xen (33 tuổi, ngụ huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố tội “Mua bán người”.
Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, chỉ trong năm 2015 hai đối tượng trên đã cấu kết lừa bán 11 cô gái ở các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long sang Trung Quốc, ép vào nhà chứa bán dâm. Thậm chí Sang lừa bán cả người yêu cũ và vợ bạn thân.
Vi tien, lua ban ca nguoi yeu, vo ban than sang Trung Quoc
 Sang và Xen tại cơ quan công an.Ảnh: CAND.
Hai trong số các nạn nhân bị Xen chê khuyết tật nên trả về Việt Nam. Còn lại Xen cho chủ chứa thuê từ 20 đến 40 triệu đồng/tháng, buộc các nạn nhân phải bán dâm 10 ngàn/lần. Xen giữ hết toàn bộ giấy tờ tùy thân của nạn nhân, bắt làm cam kết tự nguyện làm việc và viết giấy nợ tiền.
Tiền mà Xen đã thuê các nạn nhân chiếm hưởng 200 triệu đồng cùng với 100 triệu đồng, gia đình 2 nạn nhân ở Vĩnh Long gởi sang chuộc con gái. Riêng Sang được Xen trả triệu 37 đồng khi lừa bán 9 phụ nữ.
Vụ buôn bán người sang Trung Quốc chỉ được phát giác khi một số nạn nhân được gia đình gửi tiền chuộc hoặc trốn được về Việt Nam và đến cơ quan công an trình báo.
Khánh Hoài (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)