Tung ảnh nóng người yêu cũ lên Facebook, bồi thường 39 triệu

Google News

Sau 2 ngày xét xử, chiều 7/1, TAND quận 2 (TP HCM) ra phán quyết vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do xúc phạm người yêu cũ trên mạng xã hội.

Theo đó, HĐXX buộc bị đơn là anh Giang (42 tuổi, ngụ quận 2) phải bồi thường cho nguyên đơn, cũng là người yêu cũ của anh này là chị Minh (36 tuổi, ngụ quận 4) hơn 39 triệu đồng. Đồng thời, HĐXX cũng buộc anh Giang phải chấm dứt hành vi xúc phạm người yêu cũ trên mạng xã hội và phải xin lỗi công khai người phụ nữ tại cơ quan thi hành án.
Trước đó, chị Minh khởi kiện anh Giang, yêu cầu người này chấm dứt việc xúc phạm cá nhân, xin lỗi công khai trên 3 tờ báo trong 3 số liên tiếp và bồi thường hơn 35 triệu.
Ảnh minh họa. 
Theo đơn kiện, giữa năm 2012, chị Minh và anh Giang quen biết rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Đôi tình nhân đã dẫn nhau về ra mắt gia đình với ý định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, một năm sau, chị Minh nhận thấy 2 người có nhiều mâu thuẫn, quan điểm sống khác nhau nên nói lời chia tay. Người phụ nữ này cũng gửi trả lại toàn bộ quà mà anh Giang tặng trong thời gian yêu nhau.
Ngày 2/5/2014, anh Giang đăng lên trang Facebook cá nhân 4 hình ảnh nhạy cảm của chị Minh mà anh ta chụp được trong thời gian yêu nhau, kèm nhiều thông tin bịa đặt, thô tục về bạn gái cũ.
Sau đó, chị Minh nhắn tin yêu cầu Giang xóa hết hình ảnh nhạy cảm của mình bị đăng lên Facebook; đồng thời nhắc nhở không được đăng hình ảnh, thông tin xấu về mình lên mạng xã hội.
Tuy nhiên, Giang không đồng ý mà nhắn tin đáp trả với nhiều lời lẽ thô tục, đe dọa Minh. Người đàn ông này tiếp tục đăng thông tin vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm bạn gái cũ lên mạng.
Nạn nhân làm đơn tố cáo đến Công an quận 2, yêu cầu xử lý hành vi Làm nhục người khác, Vu khống, Đe dọa giết người của Giang.
Sau đó, cơ quan điều tra nhận thấy hành vi của Giang chưa cấu thành tội phạm nên không xử lý những tội mà chị Minh yêu cầu. Tuy nhiên, công an nhận thấy anh này đã có hành vi Truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín người khác nên ra quyết định xử phạt hành chính.
Yêu cầu xử lý hình sự bạn trai cũ bị bác bỏ nên chị Minh làm đơn ra tòa.
* Tên nhân vật đã thay đổi.
Theo Zing News

Bình luận(0)