Trộm đột nhập cơ quan, lấy đi hơn 2 tỷ đồng

Google News

Ngày 19/7, Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang điều tra vụ trộm đột nhập Sở Y tế tỉnh Bình Phước và một trường THPT cùng thị xã lấy đi hơn 2 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, sáng 4/7, bà Ngọc - thủ quỹ Sở Y tế tỉnh Bình Phước đến cơ quan thì phát hiện chiếc két sắt đặt tại văn phòng cơ quan đã bị phá tung. Kiểm tra bên trong két sắt, bà giật mình vì số tiền 1,8 tỷ đồng của đơn vị đã bị trộm lấy đi. Thấy vậy, bà Ngọc đã báo vụ việc trộm đột nhập lên lãnh đạo Sở Y tế.
Trom dot nhap co quan, lay di hon 2 ty dong
Ảnh minh họa.
Nhận được tin báo, Công an thị xã Đồng Xoài đã có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc. Cũng theo cơ quan điều tra, Sở Y tế còn một chiếc két sắt khác cũng cất giữ số tiền lớn của cơ quan được đặt tại tầng một nhưng kẻ trộm không phát hiện.
Cùng ngày, Công an thị xã Đồng Xoài cũng nhận được thông tin từ Trường THPT Hùng Vương trình báo kẻ trộm đã đột nhập vào trường lấy đi hơn 310 triệu đồng. Theo lời khai của lãnh đạo nhà trường với Cơ quan điều tra Công an thị xã Đồng Xoài, vào sáng 4/7, người phụ trách tiền bạc của nhà trường đến cơ quan làm việc thì phát hiện cửa két sắt bị phá tung. Sau khi kiểm tra đã phát hiện toàn bộ số tiền được cất trong két sắt đã bị trộm vét sạch.
Công an thị xã Đồng Xoài cũng nhận được thông tin từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Phước (gần Sở Y tế) về việc có kẻ trộm “viếng”. Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Đồng Xoài, đêm 3/7, trộm có đột nhập vào Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản. Chiếc két sắt của cơ quan đã bị đục phá nhưng kẻ trộm không lấy được tiền cất bên trong.
Sau khi xảy ra các vụ mất trộm trên, những ngày qua, Công an thị xã Đồng Xoài đã ra văn bản gửi đến các cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã thông bào về việc xảy ra tình trạng mất trộm tại Sở Y tế, Trường THPT Hùng Vương và việc kẻ trộm “viếng” Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản nhưng không lấy được tài sản.
Cũng theo Công an thị xã Đồng Xoài, những ngày qua đơn vị đã cử lực lượng đến các cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã làm việc, đưa ra lời cảnh báo về tình trạng xảy ra mất trộm với lãnh đạo các cơ quan, đồng thời thiết lập biên bản giữa hai bên về cam kết bảo vệ tài sản chung của cơ quan nhà nước.
Theo Đức Trí/Công An Nhân Dân

>> xem thêm

Bình luận(0)