Trộm cắp xe máy "tưng bừng", công an xã nói...không biết

Google News

Người dân ấp Hương Phước (Đồng Nai) cho rằng khi mất trộm xe đã báo công an, nhưng phó công an xã lại nói "chúng tôi không biết, chưa nghe báo".

Nhiều người dân sinh sống tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã bức xúc phản ánh với phóng viên báo Người Đưa Tin về tình trạng “đua nóng” diễn ra liên tục trên địa bàn xã Phước Tân. Cụ thể chỉ trong khoảng 1 tháng, người dân phản ánh có khoảng 10 vụ trộm xe máy xảy ra trên địa bàn nhưng chỉ số ít đến cơ quan công an để trình báo.
Trom cap xe may tung bung cong an xa noi...khong biet
 
Chị Cúc, chủ tiệm cơm trên đường Đinh Quang Ân, thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân (cách trụ sở công an xã Phước Tân khoảng 200m) nhớ lại, vào khoảng đầu tháng 6 nhà chị bị mất chiếc xe gắn máy hiệu Wave. Thời điểm mất xe là lúc giữa trưa khá đông khách ra vào ăn cơm. Bất ngờ xuất hiện một thanh niên chạy xe hiệu Exciter dừng ngay trước cửa quán kêu mua hộp cơm. Khi nhân viên mang hộp cơm ra cho thanh niên này thì người này đưa số tiền lớn nên nhân viên tiếp tục vào lấy tiền thối lại cho khách. Nhân viên quán cơm mang tiền ra thối xong, đối tượng này tiếp tục đề nghị mua thêm một hộp cơm nữa, rồi lại chiêu trò thối tiền như cũ. Theo quan sát của chị Cúc thì thanh niên này ăn mặc khá lịch sự, đội nón bảo hiểm và bịt kín mặt.
Vị khách liên tục “bày ra” đủ chiêu mua cơm và khi đối tượng vừa rời đi cũng là lúc chị Cúc phát hiện mất xe nên đã đến công an xã Phước Tân để trình báo sự việc. “Một số người khách nói có nhìn thấy một thanh niên đẩy chiếc xe Wave ra khỏi quán nhưng cứ nghĩ họ vào ăn cơm rồi lấy xe ra về. Một số khách còn cho biết là thanh niên mua cơm chạy xe Exciter nhiều lần chê khuất tầm nhìn của khách cũng như chủ quán nên tôi nghĩ thanh niên mua cơm là đồng bọn với kẻ lấy xe tôi. Một cách ăn trộm khá bài bản nên khiến tôi không thể ngờ được. Tôi có báo công an xã nhưng đã khá lâu vẫn không thấy công an nói gì”, chị Cúc bức xúc.
Còn chuyện mất xe của anh Nguyễn Tiến Dũng (cách nhà chị Cúc 50m) kinh doanh tiệm chụp ảnh lại bị cướp xe trong “tích tắc”. Ngay cả anh Dũng, đến nay vẫn không thể ngờ mình bị mất xe một cách “đơn giản” như vậy.
Anh Dũng kể, vào sáng ngày 13/6, khi anh vừa dắt xe ra cửa để đi công việc, trong lúc anh cắm chìa khóa vào xe, chưa kịp bước lên xe thì bất ngờ có 1 thanh niên mặc quần jean, áo khoác, đội mũ, bịt khẩu trang ngồi trên chếc xe hiệu Execiter trờ tới hỏi đường. Theo phản xạ tự nhiên nên anh Dũng quay mặt về phía người hỏi đường và quay lưng về phía chiếc xe, chưa kịp trả lời thì một thanh niên khác cũng bịt mặt lao đến ngồi lên xe anh Dũng, tăng ga chạy mất.
Bất ngờ anh Dũng chỉ biết vừa la hét tri hô “trộm… trộm…trộm" và chạy theo tên cướp xe. Lúc này thanh niên hỏi đường cũng vờ đuổi cướp hộ anh Dũng cùng người dân nhưng sau đó cũng mất hút. Anh Dũng bàng hoàng nói: “Mọi thứ diễn ra chỉ trong tích tắc, tôi mất xe ngay trước mặt nhưng bất lực. Lúc đó người hỏi đường tôi chỉ vờ đuổi theo tên cướp hộ tôi nhưng thực chất là 'kèm' để tôi không thể đuổi kịp tên cướp rồi cùng nhau tẩu thoát. Một người dân đuổi cướp hộ tôi đã bất lực quay xe về và thông báo có khoảng 3 chiếc xe Execiter đồng bọn của tên cướp đã lạng lách ngăn người này đuổi tên cướp khiến ông cũng bất lực quay về. Sau sự việc tôi chỉ biết báo công an và ngồi chờ kết quả nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì”.
Hai vụ mất xe trên của người dân khiến địa phương này bàng hoàng xôn xao thì ngày 23/6 đến lượt chị Trương Thị Thu (nhà đối diện nhà anh Dũng) cũng bị trộm cuỗm mất xe chỉ trong 2 phút, mặc dù chị đã khóa xe cẩn thận. Và khi tên trộm đã "cao chạy xa bay" được khoảng 3 phút thì cả nhà chị Thu mới tá hỏa phát hiện chiếc xe “không cánh mà bay”.
Chị Thu bức xúc kể, khi ấy khoảng hơn 20 giờ, chị Thu dựng xe trước đại lý kinh doanh sữa của gia đình chị để ra nhà sau làm công việc. Lúc này tiệm khá động khách ra vào nhộn nhịp và cũng không ai để ý đến việc chiếc SH mode màu đỏ của chị Thu đã mất. Tuy nhiên đến 20 giờ 25 phút, con chị Thu đi công việc về thì phát hiện chiếc xe máy SH của mẹ không dựng trước nhà như mọi khi.
Lúc đầu người này nghĩ rằng chị Thu đã đi công chuyện nhưng sau đó vào nhà thì phát hiện bà Thu đang ở trong nhà. Vì vậy mẹ con chị Thu mới tá hỏa ra kiểm tra và cùng nhau đi tìm xe nhưng không thấy.
Lúc này, gia đình chị Thu mới cùng nhau trích xuất camera an ninh ra xem lại thì phát hiện tên trộm chỉ hành sự khoảng 2 phút và ngay trước mặt khách của quán. “Camera ghi lại, khoảng 20 giờ 23 phút, khi ấy có 1 thanh niên mặc quần sọc ngắn, áo khoác, đội nón bảo hiểm, bịt khẩu trang đi bộ tiến vào chiếc xe SH của tôi. Người này cầm vật gì đó liên tục cạy vào khóa xe tôi nhưng vội dừng tay, giả vờ ra mé đường nghe điện thoại khi thấy khách hàng của tôi từ bên trong tiệm bước ra ngồi lên xe họ (xe của khách là xe SH mode màu sữa dựng cạnh xe tôi). Mấy giây sau, dù thấy vị khách kia vẫn ngồi trên xe cạnh chiếc xe của tôi nhưng tên trộm ngang nhiên quay lại phá khóa xe tôi. Qua quan sát trên camera tôi thấy vị khách này nhiều lần quay sang nhìn hành động của tên trộm nhưng sau đó lại tiếp tục quay đi chỗ khác nhìn vu vơ, không có phản ứng gì. Lúc này có một số người khách khác bước ra nên tên trộm tiếp tục vờ nghe điện thoại rồi lẻn ra ngoài đứng chung với 'bạn', người này cũng mặc quần sọc ngắn, áo khoác, bịt khẩu trang và đội nón. Lại chỉ mấy giây sau, 'bạn' của tên vào cạy khóa đã nhanh chóng bước vào và nhẹ nhàng đẩy chiếc xe đi, dù bên cạnh người khách kia vẫn đang yên vị trên xe mà không hề hay biết gì”.
Cùng thời điểm chị Thu bị mất xe thì anh Dũng (người cũng bị mất xe ở trên) đi công việc cùng bạn về đã phát hiện 2 xe máy đẩy nhau ngay khu vực đường Đinh Quang Ân giao với quốc lộ 51. “Tôi thấy 2 thanh niên chạy trên xe Execiter biển số 37, đang đẩy chiếc xe SH mode màu đỏ phóng đi với tốc độ rất nhanh, như chạy đua. Tôi cứ nghĩ xe mấy người đó bị hết xăng, với lại về chỗ nhà chị Thu thấy yên ắng, không nghe la hét mất xe nên không để ý là nhà chị ấy mất xe. Nếu lúc đó biết mất xe, quay ra chắc vẫn kịp”, anh Dũng kể.
Còn ông Hoàng Ngọc Cường hàng xóm chị Cúc kể lại chuyện xe của cháu gái ông bị mất một cách hy hữu. Cách đây không lâu anh trai của anh Cường đã mượn xe của cháu gái đi. Tuy nhiên, đêm hôm đó người này nhậu say nên chỉ nhớ có ghé chùa chơi và bị một nhóm thanh niên lấy mất xe. Sự việc đã được gia đình anh Cường đến cơ quan công an để trình báo. “Nghe đâu họ đã tìm thấy xe vì hôm đó bọn trộm xe bị CSGT bắt vì phạm luật nên bọn trộm bỏ xe lại luôn. Cháu gái tôi có nhận được thoại nói lên làm việc chờ nhận xe nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì”.
Cũng theo những người dân này thì dù địa bàn liên tục mất xe, có trình báo lên cơ quan công an nhưng mãi vẫn không thấy công an xã thông báo về tình trạng trên để người dân cảnh giác. “Mất xe liên tục, tôi nghi nhận là có khoảng chục vụ nhưng có lẽ họ không báo công an. Mất nhiều thế mà mãi tận ngày 6/7 mới thấy công an đưa giấy thông báo cho chúng tôi để cảnh giác. Trên giấy thì ghi thời gian là 15/6 nhưng đến nay mới đưa”, một người dân bức xúc nói. Những người dân mong muốn cơ quan công an sớm lập chuyên án để triệt phá băng nhóm trộm xe trên.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)