Triều cường đạt đỉnh, người dân TP.HCM khốn đốn giờ tan tầm

Google News

Triều cường đạt đỉnh đúng giờ tan tầm khiến nhiều người dân đã bị ngã xe khi qua những đoạn nước ngập sâu.

Chiều nay (9/10), triều cường tại TP.HCM đạt đỉnh từ 16h00 – 18h00 khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân.
Tại Quận 7, đường Huỳnh Tấn Phát tiếp tục bị ngập sâu, có những đoạn đến hơn nửa bánh xe. Đã có rất nhiều người dân bị ngã xe khi qua những đoạn nước ngập. Trước đó, đoạn đường này đang được thi công nên có rất nhiều ổ gà, nước dâng cao khiến cho nhiều phương tiện không thể nhìn thấy. Người dân đã phải cắm biển cảnh báo ở những đoạn nguy hiểm.
Trieu cuong dat dinh, nguoi dan TP.HCM khon don gio tan tam
 Một trường hợp bị ngã xe trên đường Huỳnh Tấn Phát .
Tại Quận 2, đường Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền…nước triều mênh mông, các phương tiện di chuyển hết sức khó khăn. Ngoài ra nhiều tuyến đường khác như Bình Quới, D2, Hồ Học Lãm, Bến Phú Định, Quốc lộ 50, Bình Lợi...cũng bị ngập nước. Nhiều con hẻm ở các tuyến đường trên, nước ngập sâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Rất may là thời điểm xảy ra triều cường không có mưa nên tình hình đỡ căng thẳng hơn.
Trieu cuong dat dinh, nguoi dan TP.HCM khon don gio tan tam-Hinh-2
 Triều cường dâng cao khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn.
Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, những ngày qua, mực nước các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên theo kỳ triều cường đầu tháng 9 Âm lịch và đang ở mức khá cao. Mực nước đỉnh triều lúc 7h00 sáng nay tại trạm Phú An là 1,65 mét (cao hơn báo động 3 là 0.15 mét).
Dự báo đỉnh triều đợt này có thể ở mức 1,65 mét – 1,68 mét (cao hơn mức báo động 3 từ 0.15 – 0.18 mét), thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày là từ 4h00 – 6h00 sáng và từ 16h00 – 18h00 chiều. Mức đỉnh triều cao trên báo động 3 này còn duy trì đến ngày 13/10 sau đó sẽ xuống nhanh./.
Theo Hà Khánh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)