Trả giá khi kiếm tiền từ thân xác Á hậu, MC, "hotgirl"

Google News

Người là sinh viên, người là khách du lịch nhưng do thích "ngồi mát ăn bát vàng" mà cả 2 đã tự biến mình thành kẻ sống dựa vào thân xác phụ nữ.

Ngày 15-7, TAND TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Kiều Đại Dũ (SN 1996) 5 năm tù giam về tội "Môi giới mại dâm". Kiều Đại Dũ chính là "tú ông" môi giới mua - bán dâm giữa nhiều "chân dài" với đại gia. Trong số đó, không ít người là người dẫn chương trình, á hậu trong cuộc thi nhan sắc có tiếng.
Tra gia khi kiem tien tu than xac A hau, MC,
Nói lời sau cùng, bị cáo Kiều Đại Dũ mong pháp luật khoan hồng. 
Làm trung gian nhiều lần, ra tòa nói không biết
Tại tòa, Kiều Đại Dũ thừa nhận bị cáo đã sắp đặt cho 4 người đẹp với 4 người đàn ông mua - bán dâm tại 2 khách sạn. Trong số những "chân dài" này có N.T.D là á hậu và N.C.V là người dẫn chương trình khá nổi tiếng. Từ đó, Dũ hưởng lợi 89 triệu đồng.
Không những vậy, bị cáo khai từ năm 2017-2018, bị cáo nhiều lần dắt mối giúp các cô gái trên, hưởng lợi tổng cộng 19 triệu đồng. Dù vậy, bị cáo luôn trần tình: "Thời điểm đó, do nhận thức hạn chế nên bị cáo không biết đó là việc làm sai trái". Khi phạm tội, bị cáo đã 22 tuổi, là sinh viên Khoa Công nghệ môi trường Trường ĐH Văn Lang (TP HCM).
Cùng ngày, bị cáo Prokofeva Elana (SN 1991, quốc tịch Nga) - "hotgirl" trên mạng xã hội một thời - cũng hầu tòa với tội trạng tương tự "tú ông" Kiều Đại Dũ. Đại diện cơ quan công tố cáo buộc tháng 1-2019, bị cáo làm trung gian, thỏa thuận giá cả, thời gian, địa điểm 3 cô gái người nước ngoài bán dâm tại TP HCM. Khách hàng người Việt đồng ý giá 15 triệu đồng/người/10 giờ. Nhờ đó, bị cáo hưởng lợi 22,5 triệu đồng. Từ khi nhập cảnh vào Việt Nam, bị cáo hành nghề môi giới mại dâm khoảng hơn 1 tháng, thu lợi bất chính 150 triệu đồng.
"Bị cáo làm mọi việc một mình, không nhớ môi giới bao nhiêu lần. Bị cáo nghĩ nếu bị phát hiện thì mình chỉ cần đóng tiền phạt chứ không phải đi tù" - bị cáo lí nhí. Giống Kiều Đại Dũ, bị cáo người Nga khăng khăng bị cáo thiếu hiểu biết pháp luật Việt Nam.
Tra gia khi kiem tien tu than xac A hau, MC,
 Bị cáo Prokofeva Elana lãnh 3 năm tù về tội "Môi giới mại dâm".
Bản án nghiêm khắc
Căn cứ diễn biến tại tòa và hồ sơ vụ án, HĐXX 2 vụ án đều khó chấp nhận lý do phạm tội phía các bị cáo đưa ra.
Tại phiên xử bị cáo Prokofeva Elana, luật sư bào chữa lập luận bị cáo gặp cản trở về ngôn ngữ nên chưa ý thức hết về hậu quả bản thân gây ra. Đồng thời, luật sư mong HĐXX xem xét tình cảnh khó khăn (cha chết, mất liên lạc với mẹ), thái độ ăn năn của bị cáo khi lượng hình. Tuy nhiên, đại diện cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm truy tố.
Đại diện VKS khẳng định hành vi Prokofeva Elana gây ra phạm vào tội "Môi giới mại dâm", thuộc trường hợp đối với 2 người trở lên. Với tình tiết tăng nặng này, đại diện VKS đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo từ 3-4 năm tù giam. Cuối cùng, cơ quan xét xử quyết định xử phạt Prokofeva Elana 3 năm tù giam về tội "Môi giới mại dâm". Bị cáo người Nga không thể hưởng án treo như mong muốn ban đầu.
Phạm tội nghiêm trọng hơn Prokofeva Elana, Kiều Đại Dũ phải chấp nhận mức án cao hơn. Theo cấp sơ thẩm, bị cáo Dũ thừa nhận hành vi phạm tội. Cùng với hồ sơ vụ án, HĐXX đủ cơ sở kết luận bị cáo phạm tội "Môi giới mại dâm".
Chủ tọa phiên tòa nhấn mạnh hành vi bị cáo gây ra nguy hiểm cho xã hội, tác động tiêu cực đến đời sống văn minh. Bị cáo môi giới cho nhiều người, nhiều lần, thủ đoạn chuyên nghiệp. Đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Vì vậy, pháp luật cần xử phạt nghiêm khắc, có hình phạt tương xứng với hành vi phạm tội.
Bên cạnh đó, tòa án ghi nhận tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, như: hối cải, cha mẹ đau ốm, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra. Thế nhưng, HĐXX không chấp nhận lời lẽ thể hiện lý do phạm tội, cũng như mong muốn xem xét án tù treo từ phía luật sư. Chủ tọa nhấn mạnh: "Những người bán dâm xuất hiện trong nhiều cuộc thi sắc đẹp, có danh tiếng nên không dễ tiếp cận. Vì vậy, bị cáo đã có quá trình tìm hiểu, tiếp cận kỹ càng".
Đại diện VKS cho rằng bị cáo "kiếm tiền trên thân xác phụ nữ". Bị cáo sinh sống và học tập tại TP HCM. Vì vậy, bị cáo không thể nói rằng bản thân mù mờ thông tin, thiếu nhận thức về pháp luật. Không thể chối cãi, bị cáo cúi đầu thừa nhận.
Theo HĐXX, dù kể lể hoàn cảnh, đổ lỗi nhận thức nhưng những người "kiếm tiền trên thân xác phụ nữ" như Kiều Đại Dũ, Prokofeva Elana không thể thoát khỏi sự trừng phạt nghiêm minh của luật pháp.
Trong vụ án Kiều Đại Dũ, tòa án còn kiến nghị cơ quan có thẩm quyền tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của những người đi nhận tiền hoa hồng giúp bị cáo, cho tài khoản Zalo của “chân dài” để bị cáo tiếp cận, làm quen…
Theo Di Lâm /Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)