TPHCM: Rò rỉ khí NH3, hàng trăm người dân hoảng loạn

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang sang chiết, đường ống dẫn khí amoniac (NH3) bất ngờ bị vỡ khiến luồng khí thoát ra ngoài bao trùm cả khu vực khiến hàng trăm người dân hỗn loạn.

Đến chiều nay (10/10), nhiều đơn vị nghiệp vụ có liên quan vẫn đang phong tỏa hiện trường, tiến hành xử lý vụ việc rò rỉ khí amoniac (NH3) xảy ra tại xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Nhiều hộ dân trong khu vực vẫn đang được di tản, trong đó có 4 người bị thương hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
TPHCM: Ro ri khi NH3, hang tram nguoi dan hoang loan
Đến 14h chiều nay (10/10), hiện trường vụ rò rỉ khí NH3 ở huyện Bình Chánh, TP.HCM vẫn đang được phong tỏa.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng cùng ngày, trong quá trình chiết khí NH3 từ xe bồn qua bồn chứa tại trạm chiết nạp ga NH3 (địa chỉ số 217B/7A, đường An Phú Tây – Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) thì bất ngờ vỡ đường ống khiến một lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài.
“Ngay khi xảy ra vụ việc, khí NH3 có mùi hôi nồng nặc bay từ trong khuôn viên công ty ra ngoài rồi bao trùm cả khu dân cư khiến nhiều người khó thở; nhiều người già, trẻ em có dấu hiệu bị ngất nên chúng tôi nhanh chóng hô hoàn rồi dìu nhau chạy thật xa để tránh”, người dân địa phương kể lại.
TPHCM: Ro ri khi NH3, hang tram nguoi dan hoang loan-Hinh-2
Lượng lớn khí NH3 bị phân tán ra ngoài khiến cả KDC một phen hỗn loạn. Nhiều cây xanh bị ảnh hưởng vì khí độc nói trên.

TPHCM: Ro ri khi NH3, hang tram nguoi dan hoang loan-Hinh-3
Vật nuôi của người dân bị ảnh hưởng từ vụ rò rỉ khí NH3.
Cũng theo người dân chứng kiến, khi sự việc vừa xảy ra, có 2 nhân viên công ty nói trên đã bỏ chạy ra ngoài cầu cứu và đã được nhiều người dùng vòi nước xối vào cơ thể.
Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó Trưởng Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh (Cảnh sát PCCC TP.HCM), cho biết đơn vị nhận được tin báo lúc 9h13 và đã nhanh chóng điều động 35 chiến sĩ, 5 xe chuyên dụng đến hiện trường. Trong đó có 4 xe nước và 1 xe xử lý hoá chất.
Lực lượng Cảnh sát PCCC xác định sự cố rò rỉ khí NH3, một loại khí rất độc nên đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương cho di dời dân xung quanh và học sinh trường tiểu học An Phú Tây 2 (cách vị trí xảy ra sự cố khoảng 1 km) ra nơi an toàn.
TPHCM: Ro ri khi NH3, hang tram nguoi dan hoang loan-Hinh-4
Nhà chức trách đang tiến hành khám nghiệm, làm rõ vụ việc.
Ngay sau đó, chỉ huy Cảnh sát PCCC đã triển khai hai đội hình xử lý hoá chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí. Ít phút sau đó, các chiến sĩ đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận vị trí rò rỉ để ngăn không để khí độc tiếp tục rò rỉ. Đồng thời, tiếp tục phun sương để làm loãng nồng độ khí độc ngay trong khuôn viên công ty và bên ngoài.
Sự cố đã khiến cho 4 người bị thương do hít phải khí NH3. Trong đó, có 1 tài xế, 2 công nhân và 1 người dân. Theo Trung tá Thắng, các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện Bình Chánh cấp cứu và sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)