Tột cùng nỗi đau trong lễ tang chiến sĩ cảnh sát PCCC

Google News

(Kiến Thức) - Nước mắt, nỗi đau, niềm thương tiếc – đó là những cảm xúc tột cùng của những người thân, đồng nghiệp tại lễ tang chiến sĩ cảnh sát PCCC vừa hi sinh khi đang cứu hỏa.

Thượng úy Phạm Phi Long là chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân (thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM) - người vừa hi sinh trong khi dập tắt đám cháy ở phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) vào đêm ngày 7/9.
Sáng ngày 8/9, ngôi nhà số F10/27 ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP HCM), gia đình thượng úy Phạm Phi Long cùng hàng trăm chiến sĩ cảnh sát và chòm xóm đã tổ chức tang lễ cho người lính cứu hỏa. Không khí đau thương, mất mát bao phủ căn nhà. Những đồng nghiệp lặng lẽ lau những giọt nước mắt, còn người thân thượng úy Phạm Phi Long khóc ngất trong tột cùng nỗi đau. Khi nắp quan tài đậy lại cũng là lúc những người có mặt không kiềm được cảm xúc.
Thượng úy Long đã về nơi an nghỉ cuối cùng trong sự đau đớn tột cùng của người thân. 
Nắp quan tài đóng lại, hàng trăm người có mặt lặng lẽ nhìn người phụ nữ mới 29 tuổi. Đó là chị Nguyễn Thị Hồng Phượng – vợ thượng úy Phạm Phi Long. Bên linh cữu của chồng, người phụ nữ cố gắng nén nỗi đau để dỗ dành con nhỏ và giữ gìn cho cháu nhỏ mới 8 tháng tuổi đang nằm trong bụng mẹ. Nhưng dường như, sự lặng thinh ấy không giữ được lâu, những giọt nước mắt lại lăn dài hướng về linh cữu.
Người thân thượng úy Phạm Phi Long cho biết, vợ chồng chị Phượng và anh Long mới cưới nhau được 3 năm nay và sinh sống cùng cha mẹ trong ngôi nhà này nhiều năm. Hạnh phúc tưởng như viên mãn khi hai vợ chồng có một con trai hai tuổi và chị Phượng đang mang thai cháu thứ 2 đến tháng thứ 8. Thế nhưng, nỗi đau không ngờ đến đã ập xuống mái ấm gia đình khi anh Long mãi mãi đi xa.
“Đêm ngày 7/9, hai xe cứu hỏa bất ngờ ghé qua nhà báo tin dữ. Khi gia đình xuống bệnh viện thì Long đã mất” – một người thân thượng úy Long cho biết.
 
Ông Nguyễn Văn Tuấn, cậu ruột thượng úy Long với nét mặt đau buồn xen lẫn sự âu lo cho biết: “Ba mẹ Long cũng không khá giả gì. Bản thân Long là trụ cột trong gia đình, vợ sắp sinh nữa nên giờ Long mất đi, khó khăn lại chồng chất”.
“Nếu không xảy ra sự việc đau lòng trên, chỉ ít ngày nữa, Long sẽ đón cô con gái thứ 2 chào đời. Vậy mà ước nguyện được chào đón con gái của Long đã không còn cơ hội nữa”, một người thân cho biết.
Theo gia đình thượng úy Long, trước khi xảy ra sự việc, anh Long có ý định đi du lịch Vũng Tàu cùng với gia đình. Tuy nhiên, sau đó, anh Long phải trực nên không đi được.
Nếu như những người thân của thượng úy Long đang trải qua những phút giây tột cùng đau đớn khi mất đi người thân thì những người chiến sĩ PCCC cũng vô cùng tiếc nuối khi họ mất đi một đồng nghiệp, một người lính cứu hỏa giàu nhiệt huyết. Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đơn vị đã làm đề xuất gửi Bộ Công an để công nhận liệt sĩ cho thượng úy Phạm Phi Long.
Tot cung noi dau trong le tang chien si canh sat PCCC-Hinh-2
 Những chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy quận Bình Tân không ngại hiểm nguy, kể cả hi sinh tính mạng để chữa cháy. Ảnh: Bộ Công an.
Trước đó, vào khoảng 23h5 phút ngày 07/9/2017, tại căn nhà số 9 (ở đường số 10A khu phố 3, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) xảy ra cháy lớn. Tuy nhiên tại thời điểm đó, chủ nhà lại đi vắng. Đám cháy bùng lên rất nhanh do trong nhà chứa rất nhiều hàng hoá. Căn nhà 500 m2 chìm trong biển lửa.
Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã điều động cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy quận Bình Tân, huyện Bình Chánh (TP HCM) và Đội Phòng cháy, chữa cháy Khu công nghiệp Vĩnh Lộc đến hiện trường dập lửa. Trong số những chiến sĩ PCCC tham gia chữa cháy có thượng úy Phạm Phi Long.
Quátrình chữa cháy, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập khiến Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ. Hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Được biết, cả ba chiến sỹ đều thuộc Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy quận Bình Tân.
Vũ Sơn - Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)