Tình huống “không tưởng” người phụ nữ cứu bé sơ sinh bị vùi dưới đất

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cách vài giờ trước khi phát hiện bé sơ sinh bị vùi dưới đất, cả khu vực thôn Phò Trì trời nổi cuồng phong, sấm sét liên hồi báo hiệu sắp có mưa lớn, thế nhưng…

Gần 2 ngày đã qua nhưng khi nhắc lại thời khắc phát hiện bé trai sơ sinh bị vùi trong đất, ngọa nguậy cánh tay với sức sống mãnh liệt vẫn còn khiến chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (31 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) ám ảnh, xen lẫn sự vui mừng khi chị cùng gia đình đã kịp thời cứu được một sinh linh bé bỏng.
Tinh huong “khong tuong” nguoi phu nu cuu be so sinh bi vui duoi dat
Chị Trúc (người bên phải) kể lại nhữg tình huống kỳ lạ trong việc phát hiện ra đứa bé sơ sinh bị vùi dưới đất. 
“Đến bây giờ tôi cũng không thể hiểu vì sao có những tình huống quá bất ngờ để tôi có thể kịp phát hiện và bé được cứu sống một cách kỳ diệu”, chị Trúc kể lại.
Theo chị Trúc thì rạng sáng 26/5, cả khu vực xã Tân Thắng thời tiết giông gió, sấm sét dữ dội báo hiệu sắp có cơn mưa lớn. Thế nhưng sau đó, trời chỉ đổ mưa nhỏ rồi tạnh hẳn khi trời hừng sáng. Như mọi ngày, chị Trúc men theo con đường mòn cạnh vườn keo để đi vệ sinh sau nhà.
Tinh huong “khong tuong” nguoi phu nu cuu be so sinh bi vui duoi dat-Hinh-2
Con đường mòn này đúng ra chị Trúc sẽ đi, thế nhưng do tránh vũng nước đã khiến chị đi vào vườn keo và phát hiện đứa bé. 

Tinh huong “khong tuong” nguoi phu nu cuu be so sinh bi vui duoi dat-Hinh-3
 Vị trí chị Trúc phát hiện bé trai sơ sinh bị vùi dưới đất và cùng người thân kịp thời cứu sống bé.
“Đang đi thì thấy vũng nước mưa giữa đường, tôi lách vào trong vườn keo để đi thì tá hỏa phát hiện mô đất cạnh gốc keo, bên dưới có cánh tay đứa trẻ sơ sinh nên hốt hoảng chạy ngược vào nhà kêu người thân”, chị Trúc kể lại.
Ngay lập tức, chồng, mẹ chồng và người cháu của chị Trúc đã chạy vội ra vườn tràm, bới đất bồng đứa bé là một bé trai sơ sinh còn thở, không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn trong tình trạng cơ thể và vết thương khá lớn trên mặt dính đầy đất, cát vào nhà tắm rửa rồi chuyển vào trạm y tế gần nhà để sơ cứu. Sau đó cháu bé được đưa khẩn cấp về bệnh viện đa khoa khu vực LaGi (thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận cấp cứu.
Tinh huong “khong tuong” nguoi phu nu cuu be so sinh bi vui duoi dat-Hinh-4
Bé trai sơ sinh với vết thương dài và sâu trên vùng mặt, hiện đã qua cơn nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực LaGi. 
Trưa 27/5, trao đổi với PV Kiến Thức, bác sĩ Khoa sơ sinh, bệnh viện đa khoa khu vực LaGi cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe bé trai sơ sinh nặng hơn 2kg đã qua cơn nguy kịch, bú tốt. Vết thương vùng mặt bên trái khoảng 4cm đã được khâu và khô, hiện bé đang được tiêm kháng sinh để tiếp tục theo dõi.
Một bác sĩ cho biết, rất may người dân đã phát hiện và kịp thời đưa bé đến cơ sở y tế mới cứu sống được bé. Vì nếu chỉ trễ thêm vài phút, có thể bé khó qua khỏi vì bị ngộp dưới lớp đất do bị chôn vùi.
Tinh huong “khong tuong” nguoi phu nu cuu be so sinh bi vui duoi dat-Hinh-5
Nhiều người đã đến bệnh viện thăm hỏi, tặng quà và bày tỏ ý định nhận bé làm con nuôi. 
“Riêng vết thương vùng mặt rất sâu, có khả năng do vết cắt từ cuốc, xẻng mà bước đầu nhận định có thể trong lúc bị chôn lấp, bé đã bị cuốc trúng. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra để làm rõ”, một nhân viên y tế bệnh viện đa khoa khu vực LaGi nhận định.
Tại đây, có rất đông người dân từ khắp nơi đến thăm, tặng sữa, đồ dùng sơ sinh và cả tiền để giúp đỡ cháu bé. Tuy nhiên, theo những cán bộ thuộc Hội Phụ nữ xã Tân Thắng (được lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Tân Thắng phân công đến bệnh viện chăm sóc bé) thì đã từ chối nhận tiền. Các bác sĩ bệnh viện khuyến cáo người dân dù có tấm lòng đối với bé nhưng cũng nên hạn chế đến thăm vì sức đề kháng của bé rất yếu, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Được biết cũng có rất nhiều người bày tỏ ý định nhận bé làm con nuôi, tuy nhiên lãnh đạo UBND xã Tân Thắng cho biết hiện tại chỉ lo tập trung chữa trị cho bé và phối hợp với cơ quan Công an truy tìm tung tích thân nhân để làm rõ vụ việc; còn việc làm thủ tục cho nhận sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện Hàm Tân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)