Giả danh công an bắt người: Chuyển hồ sơ lên CATP Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Công an huyện Quốc Oai đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ nhóm thanh niên giả danh cán bộ, chiến sỹ của đơn vị này lên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội tiếp tục làm rõ.

Sáng nay, trao đổi với PV Kiến Thức quá trình điều tra vụ giả danh công an bắt người ở thôn Ngô Sài, Đại tá Phạm Danh Mạnh - Trưởng Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) - cho biết: “Hiện Công an huyện Quốc Oai đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hà Nội) để PC45 tiếp tục làm rõ”.
Khẳng định với PV trước đó, Đại tá Mạnh cho hay: “Nhóm thanh niên xưng là Công an huyện Quốc Oai trong clip đang lan truyền không phải là cán bộ, chiến sỹ của đơn vị”.
Gia danh cong an bat nguoi: Chuyen ho so len CATP Ha Noi
 Nhóm thanh niên mặc áo đen giả danh công an huyện Quốc Oai, sử dụng khóa số 8 bắt giữ người trái phép.
Trước đó, ngày 21/5, một số trang mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip gần 9 phút, ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên khoảng 5 người dùng khóa số 8 còng tay, bắt giữ một người đàn ông trung tuổi tại địa phận thôn Ngô Sài (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội).
Người đàn ông bị bắt giữ liên tục hét lớn không có tội, nhưng nhóm thanh niên vẫn giằng kéo lôi đi. Lúc này, nhiều người dân chứng kiến thấy nhóm thanh niên tự xưng là công an huyện có dấu hiệu bất thường nên vào can ngăn, thì nhóm thanh niên nhanh chân bỏ chạy lên xe định rời đi.
Đánh giá về vụ việc giả danh công an bắt người, luật sư Trương Anh Tú (đoàn luật sư TP Hà Nội) nhấn mạnh rằng, đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng, các đối tượng thực hiện hành vi bắt người trái pháp luật hết sức manh động và có tổ chức.
Ngoài dùng thủ đoạn mạo nhận là công an nhằm tránh sự can thiệp của người dân, những đối tượng còn sử dụng trái phép những công cụ hỗ trợ như còng số 8, dùi cui điện nhằm phục vụ cho việc bắt người.
Hơn nữa, hành vi bắt người trái pháp luật còn được thực hiện ngay giữa chốn đông người, điều đó thể hiện sự manh động, coi thường pháp luật cao độ của những đối tượng này.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)