Tìm gia đình cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa mưa

Google News

Trong lúc trời đang mưa, nhóm công nhân phát hiện ven đường có 1 chiếc làn, trong đó là một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ chóng mặt về thông tin một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường.
Ngoài việc phẫn nộ với hành động bỏ rơi bé trai, cộng đồng mạng còn hy vọng người thân của cháu bé biết được thông tin và sẽ đến trụ sở UBND xã để nhận lại người thân.
Tim gia dinh cho be trai so sinh bi bo roi giua mua
 Thông báo được chia sẻ trên mạng xã hội facebook.
Cụ thể, thông tin được đăng tải trên facebook với nội dung: “Chiều hôm qua, khi trời còn đang mưa thì có người bỏ con trong 1 cái làn và để con bên đường. Con là con trai, rất mạnh khỏe. Rất may có bạn nhìn thấy và đưa con về trạm xá.
Hiện con đang được các bác sĩ ở trạm xá xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình chăm sóc. Chính quyền xã đang phát đi thông tin để gia đình ai là người thân của bé thì đến nhận lại bé. Mong gia đình sớm nhận lại bé. Trộm vía bé rất ngoan và kháu khỉnh”.
Trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nhất (huyện Vũ Thư, Thái Bình) cho biết, cháu bé được người dân phát hiện vào lúc 10h30 sáng 30/6.
Thời gian trên, một nhóm công nhân đã phát hiện chiếc làn để ven đường, khi tiến lại gần thì thấy bên trong là một bé trai sơ sinh có quấn khăn, tã. Đặc biệt, thời điểm phát hiện cháu bé trời đang mưa.
Sau khi thông báo chính quyền, cháu bé được đưa xuống Trạm Y tế xã để chăm sóc sức khỏe.
Ông Cường nói: “Cháu bé được xác định khoảng 20 ngày tuổi, dây rốn đã được cắt sạch sẽ gọn gàng. Trên người cháu bé không có dị tật, không bị thương nhưng do bị để ngoài trời mưa nên có hiện tượng sưng phổi.”
Chính quyền địa phương đã báo cáo Phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện, đồng thời dùng loa truyền thanh thông báo để người nhà biết được đến nhận cháu bé
Nếu quá thời gian mà pháp luật quy định vẫn không có ai đến nhận, chính quyền sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.
Theo VTC News

Bình luận(0)