Ăn cơm đúng cách giúp giảm cân hữu hiệu

Google News

Không ăn cơm kiểu này bạn không bao giờ giảm được cân hay mỡ thừa dù thể dục hay cắt giảm lượng thực phẩm tới đâu!

Ăn cơm giúp giảm cân
Vài năm gần đây, xu hướng giảm cân lowcarb - chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa chất bột đường (tinh bột) trong bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn được ăn thoải mái chất béo, chất đạm. Cũng từ đây, các loại thực phẩm chứa tinh bột như cơm, mì... đã bị kỳ thị và xa lánh như một "con quái vật".
Tuy nhiên, một nghiên cứu mới gần đây đã cho thấy rằng một loại carbohydrate sẽ không khiến bạn tăng cân, mà thậm chí còn giúp bạn kiểm soát, duy trì vòng eo của bạn nữa đấy. Chuối chưa chín, ngũ cốc nguyên hạt, gạo trắng hay cả pasta là một phần của những loại carbs được gọi với cái tên "kháng tinh bột".
Nhóm thực phẩm này mất nhiều thời gian để tiêu hóa, sẽ chuyển thành axit béo trong dạ dày và sau đó, cơ thể bạn sẽ đốt cháy chúng như một loại năng lượng, theo báo cáo của tạm chí TIME. Điều này rất khác biệt với carbohydrates tinh chế như bánh mì có đường. Chúng sẽ nhanh chóng hấp thu vào cơ thể, calo sẽ được lưu giữ, thay vì bị đốt cháy, dẫn đến tăng cân.
Trong danh sách này, ngũ cốc nguyên hạt không gây ngạc nhiên lắm nhưng gạo trắng và pasta khi đã được nấu chín và để nguội, là hai thực phẩm gây ngạc nhiên khi được đưa vào danh sách carbohydrates giúp kiểm soát cân nặng này. Điều đó có nghĩa là cơm chẳng khiến bạn tăng cân đâu nhé, trừ khi ăn chúng với món cà ri quá béo. Đó là bởi vì đây là một phần của nhóm kháng tinh bột, cơ thể sẽ sử dụng chúng như năng lượng.
An com dung cach giup giam can huu hieu
Cơm nguội có tác dụng giảm cân 
Tác dụng giảm cân của cơm nguội
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản, cơm nóng trong quá trình để nguội sẽ sản sinh ra kháng tinh bột. Nó giúp quá trình tiêu hóa chậm hơn, khiến người dùng có cảm giác no lâu, khống chế sự thèm ăn. Vì vậy, cơm nguội được coi là một “thần dược” giảm béo.
Sử dụng cơm nguội để giảm cân chính là nhờ vào sự tác động của kháng tinh bột. Nó giúp kiểm soát sự gia tăng lượng đường trong máu và ức chế bài tiết insulin, từ đó làm cản trở quá trình tổng hợp chất béo trong cơ thể. Đồng thời, lượng calo trong kháng tinh bột khá thấp, lại khó hấp thụ vì vậy ít làm tăng lượng calo trong cơ thể và đem lại hiệu quả giảm cân đáng kể.
Phương pháp này được áp dụng bằng cách đưa vào thực đơn bữa ăn hàng ngày những món ăn từ cơm nguội như sushi, kimbap, trà gạo… hay thậm chí là thay cơm nóng trong bữa ăn bằng cơm nguội.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)