Tiết lộ về "trận đánh" vũ trường đệ nhất Hà thành

Google News

Sau nhiều tháng cắt cử trinh sát trà trộn vào “đại vũ trường” bậc nhất Hà Thành – Newcentury, cục CSĐT tội phạm về ma túy quyết định “cất vó”.

Ký ức về Hà thành “đệ nhất” vũ trường
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại tá Phạm Văn Chình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (C47 Bộ Công an) cho biết, lực lượng công an đã phải huy động khoảng 400 cảnh sát tham gia cuộc đột kích.
Theo Đại tá Chình, để đảm bảo “cú đánh” lớn này thành công cần phải có sự phối hợp cực kỳ chính xác tại các vị trí, từ khống chế đám bảo vệ, kể cả dân “đầu gấu”, khống chế DJ, khống chế người điều khiển ánh sáng, các nhân viên vũ trường… cho đến việc trấn áp các dân chơi có thể đang trong tình trạng bị kích động.
Mỗi cán bộ chiến sĩ trước khi lên đường làm nhiệm vụ đều đã được quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể từng vị trí. Ngay cả việc… trông xe, cơ quan công an đã phải cắt cử cả một tổ công tác để đảm nhiệm việc trông khoảng 1 nghìn chiếc ô tô, xe máy của dân chơi và nhân viên vũ trường. Rồi phương án nếu xảy ra chống đối, cháy nổ thì cũng được chuẩn bị hết sức tỉ mỉ…
Tiet lo ve tran danh vu truong de nhat Ha thanh
Công an đột kích vũ trường Newcentury. 
Sau gần 10 năm bị triệt phá, địa chỉ số 10 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội nay cũng đã được một công ty sử dụng là trụ sở hoạt động. Thế nhưng cái tên vũ trường Newcentury dường như chưa bao giờ bị quên lãng, nhất là với các dân chơi miền Bắc thế hệ 8X.
Với vị thế là “vũ trường số 1 Hà thành”, khi cả thành phố chìm sâu trong đêm, khoảng từ 1h đến 3-4h sáng, những “dân chơi đặc biệt” mới tìm đến New. Ma túy, thuốc lắc, rượu mạnh, kiều nữ… pha trộn trong ánh đèn chớp và âm thanh chát chúa kích động những dân chơi này giật lắc hết mình.
Đại tá Chình kể lại, nhận thấy vũ trường Newcentuty có nhiều điểm nghi vấn, chủ vũ trường là Nguyễn Đại D. cũng có dấu hiệu làm ngơ cho khách hàng sử dụng ma túy tổng hợp nên C47 (khi đó là C17) đã lên kế hoạch trinh sát, nhằm triệt phá nếu phát hiện có hoạt động phi pháp.
Ròng rã suốt khoảng 3-4 tháng trời, các trinh sát đã vào nhiều “vai” khác nhau, thậm chí kể cả thâm nhập bên trong vũ trường để thu thập tài liệu, chứng cứ.
Đột kích bí mật trong đêm
Theo Đại tá Phạm Văn Chình, Nguyễn Đại D. có cách tổ chức hoạt động rất kín kẽ đối với vũ trường của mình. D. cấm tuyệt đối chuyện va chạm, xích mích chân tay giữa khách hàng.
Đám nhân viên bảo vệ dưới trướng của D. luôn sẵn sàng sử dụng biện pháp mạnh là thẳng tay đuổi bỏ những vị khách có hơi hướng bạo lực.
Đây thực ra là cách đối phó để hạn chế thấp nhất khả năng bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, còn lại thì dù khách uống rượu mạnh hay sử dụng ma túy tổng hợp, các nhân viên đều coi như không biết.
Sau nhiều tháng thu thập thông tin hoạt động của Newcentury, bộ Công an giao cho C17 (nay là C47) làm chủ công, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành tập kích vũ trường này vào 1h sáng ngày 28/4/2007.
Những trinh sát mặc thường phục trà trộn trước đó đã đeo băng đỏ theo kế hoạch để dễ phân biệt. Bên ngoài, cảnh sát cơ động mặc sắc phục đồng loạt ập vào. Trong tiếng nhạc chát chúa, đám dân chơi đang la hét, nhảy múa. Tất cả những người có mặt tại Newcentury được yêu cầu giữ nguyên vị trí.
Đại tá Chình cho biết, bởi vì cửa ra vào vũ trường rất nhỏ nên mọi việc đều phải tính toán rất kỹ. Nếu không khống chế kịp thời sẽ gây náo loạn. Cả nghìn người sẽ xô đạp nhau chạy ra cửa, gây thương vong thì chuyên án sẽ thất bại.
“Ngay cả trong trường hợp phải trấn áp bằng lựu đạn khói cũng được tính toán cực kỳ chính xác, vì lượng khói quá lớn có thể sẽ gây ra thương vong. Mỗi sàn của vũ trường rộng khoảng 200m2, vậy nhưng tầng dưới hơn 500 người, tầng trên cũng hơn 500 người, nếu bắn quả hơi cay quá lớn thì đốt hết không khí, có thể nhiều người ngạt, không đảm bảo yếu tố an toàn. Vì vậy, ban chuyên án tính toán, chọn quả đạn hơi cay vừa phải, đủ mang tính chất cảnh cáo. Giây phút đánh án được “nhấn nút”, toàn bộ đèn của vũ trường được bật sáng, âm nhạc dừng phát. Khi đó, nhiều dân chơi vẫn còn nguyên tác dụng của thuốc lắc ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra”, vị Phó Cục trưởng nhớ lại.
Tiến hành khám xét tại chỗ, cơ quan công an đã tạm giữ hơn một nghìn người có mặt tại vũ trường, sau đó phân loại xử lý, lấy mẫu xét nghiệm nồng độ ma tuý.
“Chỉ riêng việc mua các chai nước la-vi rồi đổ hết nước, dùng vỏ chai để lấy mẫu nước tiểu của những người có mặt tại vũ trường, rồi phải ghi tên, đánh dấu các mẫu… đã mất rất nhiều thời gian”, một cán bộ C47 chia sẻ.
Tại hiện trường, ma túy vứt rải rác ở khắp các ngóc ngách. Chủ vũ trường là Nguyễn Đại D. không có mặt ở New lúc bấy giờ.
Chuyên án kết thúc, nhiều đối tượng bị khởi tố về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Còn D. có hành vi kinh doanh trái phép.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)