“Thượng đế” của Tập đoàn Nam Cường giăng băng rôn phản đối phí gửi xe

Google News

Hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư Anland Lake View, KĐT Dương Nội (Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư) đã giăng băng rôn phản đối các phi dịch vụ.

Vừa qua, hàng trăm cư dân đang sinh sống tại chung cư Anland Lake View, KĐT Dương Nội, P. Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội (Dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư, hiện nay dự án được vận hành bởi Ban Quản lý Tòa Nhà PMC) đã quyết định giăng băng rôn, treo biển phản đối Tập đoàn này thu phí gửi xe giá “trên trời”.
“Thuong de” cua Tap doan Nam Cuong giang bang ron phan doi phi gui xe
Các cư dân Anland Lake View phản đối phí gửi xe. 
Các cư dân Anland Lake View thể hiện thái độ bức xúc về mức phí gửi xe máy, ô tô. Theo đó, các cư dân không đồng ý với mức phí gửi xe máy là 80.000 đồng/xe/tháng; ô tô là 1.500.000 đồng/xe/tháng.
Đại diện cư dân cho rằng mức phí không hợp lý, vượt xa mặt bằng chung của các khu chung cư trong cùng khu vực và các chung cư cùng trong KĐT Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường và đơn vị BQLTN quản lý. Thậm chí, số chỗ đỗ xe không bố trí đủ cho cư dân.
Theo tìm hiểu của PV, giá trông giữ xe ô tô được CĐT Tập đoàn Nam Cường quy định tại Chung cư Anland 1 và Anland 2 là 800.000VNĐ/tháng. Tại một số chung cư ở các khu vực lân cận cũng giao động từ 700-800.000VNĐ/tháng. Điều này khiến cư dân Anland Lake View bức xúc vì không hiểu dựa trên cơ sở nào mà Tập đoàn Nam Cường lại thu phí “một mình một phách” đối với chung cư này?.
“Thuong de” cua Tap doan Nam Cuong giang bang ron phan doi phi gui xe-Hinh-2
 Tập đoàn Nam Cường dính nhiều lùm xùm về chất lượng và cách vận hành dịch vụ của dự án.
Được biết, ngày 15/112/2017, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo đó ngoài 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa thì các quận còn lại có mức thu phí trông giữ ô tô từ đến 9 chỗ ngồi đến trên 40 chỗ ngồi là từ 900.000VNĐ đến 1.200.000VNĐ.
Chính vì thế, các cư dân đề nghị CĐT đưa mức thu phí về mức 800.000 VNĐ/xe/tháng đối với ô tô và 70.000VNĐ/xe/tháng đối với xe máy để cân bằng lợi ích hai bên. Đồng thời tiến hành ngay việc xây dựng bãi đỗ xe bổ sung cho các xe còn thiếu chỗ đỗ.
“Chúng tôi mong sẽ nhận được sự lắng nghe và tinh thần hợp tác, chia sẻ từ phía CĐT để hai bên tránh xảy ra tranh chấp không đáng có sau này”, anh Đăng Hải chia sẻ.
Ngoài ra, các cư dân cũng phản đói về phí dịch vụ quản lý và vận hành. Theo đó, hầu hết các cư dân đã thực hiện nghĩa vụ của việc đóng phí mức 9.900 VNĐ và 13.000 VNĐ theo như Hợp đồng, tuy nhiên phía BQL tòa nhà đã không thực hiện đúng và đủ hết các dịch vụ tương xứng với mức phí này.
“Hệ thống biển báo chỉ dẫn trong và ngoài nhà tới nay vẫn chưa có. Các biển chỉ dẫn tạm bằng giấy A4 rất thiếu chuyên nghiệp và không đủ bao quát tầm nhìn. Liên tục có báo cháy trong tòa nhà bất kể thời gian nào nhưng BQL tòa nhà vẫn chưa đưa ra được quy trình xử lý khi có báo cháy và hướng dẫn cho cư dân phân biệt tình huống khẩn cấp.
Thang máy thường xuyên trong tình trạng bảo trì bảo hành; Thiếu tay co thủy lực nhà rác; Tình trạng vệ sinh chưa được sạch sẽ, thiếu nhân lực và được gửi phản ánh tới BQL nhiều lần; Khu vực cảnh quan, bể bơi trong và ngoài nhà, các tiện ích cho cư dân như vườn; BBQ, khu vui chơi cho trẻ em... đến nay vẫn chưa hoàn thiện theo như thông báo...”, các khách hàng của Tập đoàn Nam Cường phản ánh.
Được biết, các cư dân đã nhiều lần gửi phản ánh đề nghị về việc giảm mức thu phí ô tô xuống mức giá trung bình so với các chung cư lân cận nhưng CĐT và BQL Toà nhà PMC vẫn thể hiện thái độ cứng nhắc khi khẳng định sẽ không giảm phí và vẫn truy thu đối với các ô tô đã và đang gửi xe tại hầm chung cư Anland Lake View.
Chính vì thế đến thời điểm hiện tại có đến gần trăm xe ô tô của cư dân đồng nhất không gửi xe xuống hầm của chung cư mà xếp hàng ngày trước chung cư Anland Lake View với băng rôn mang thông điệp phản đối mức phí 1.500.000VNĐ/tháng của chủ đầu tư đưa ra.
Đây không phải lần đầu Tập đoàn Nam Cường bị các “thượng đế” của mình giăng băng rôn phản đối về chất lượng và vận hàng dự án. Trước đó, giữa năm 2018, khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường liên tiếp căng băng zôn, khẩu hiệu tại khu vực dự án nhằm phản đối chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tập đoàn Nam Cường bị tố có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)