Giáo viên gửi đơn xin nghỉ việc với lý do gây sốc: Cơ quan quản lý nói gì?

Google News

Ngày 6/10, ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Trường tiểu học An Lợi (xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã có đơn xin nghỉ việc gây xôn xao dư luận.

Lý do xin nghỉ việc gửi Ban Giam giám Trường tiểu học An Lợi và Phòng GD&ĐT huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai của ông Sơn là vì "không thể công tác trong một đơn vị có quá nhiều điều phi giáo dục, dối trá".
Ngay sau khi thầy Sơn nộp đơn xin nghỉ, ông Nguyễn Thanh Tùng – Hiệu trưởng trường tiểu học An Lợi, huyện Long Thành đã ký đơn chấp nhận cho ông Sơn nghỉ theo nguyện vọng.
Giao vien gui don xin nghi viec voi ly do gay soc: Co quan quan ly noi gi?
 Trường tiểu học An Lợi, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Trần Ngọc Sơn xác nhận đã có đơn gửi Ban Giám hiệu Trường tiểu học An Lợi và Phòng GD&ĐT huyện Long Thành xin nghỉ việc. “Ngay sau khi tôi đăng lá đơn lên facebook, chiều nay 11/10, Ban chấp hành Công đoàn trường có xuống chỗ tôi, đề nghị tôi gỡ bỏ những thông tin (đơn đề nghị nghỉ việc-PV) trên mạng. Nhưng tôi cho rằng muốn tôi gỡ bỏ thông tin thì phải chứng minh việc tôi làm sai phạm”, thầy Sơn cho biết.
Về vụ việc, ông Nguyễn Thanh Tùng- Hiệu trưởng nhà trường Tiểu học An Lợi xác nhận có ký đơn đồng ý cho thầy Sơn "nghỉ việc theo nguyện vọng". Ông Tùng cho biết thêm, thầy Sơn thời gian gần đây hay có nhiều phát ngôn trên mạng xã hội, khiến trường phải làm việc với các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Đồng Nai. Mặt khác, thầy Sơn cũng chuẩn bị đi du học Canada nên có thể có hành động như vậy.
“Những năm vừa qua thì giữa thầy Sơn và cô phó hiệu trưởng ở trường có nhiều khúc mắc, nên đợt vừa rồi huyện phải chuyển cô đi thì mới yên ổn trường", ông Tùng thông tin.
Cũng theo ông Tùng, trước đây thầy Sơn cũng từng có đơn xin nghỉ việc nhưng sau đó lại rút đơn, không nghỉ nữa.
Giao vien gui don xin nghi viec voi ly do gay soc: Co quan quan ly noi gi?-Hinh-2
Lá đơn xin ngỉ việc của giáo viên thu hút sự chú ý của dư luận.
Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Toàn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi "rút ngay lại đơn xin nghỉ việc đó, vì hiệu trưởng nhà trường ký đơn như vậy là sai nguyên tắc". Theo ông Toàn, hiệu trưởng không có quyền quyết định cho giáo viên nghỉ việc.
“Nếu thầy Sơn có nghỉ việc thì phải với lý do chính đáng và ngành sẽ giải quyết cho phù hợp hợp theo quy định của pháp luật, không thể nói như vậy là hiệu trưởng giải quyết.
Theo tôi được biết, những mâu thuẫn giữa giáo viên Sơn và Ban Giám hiệu trường này đã từ lâu. Trước đây, những tố cáo của giáo viên Sơn về những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường chúng tôi đã xử lý.
Riêng về vụ việc này, Phòng GD&ĐT sẽ có buổi làm việc với Nhà trường, sắp tới chúng tôi sẽ luân chuyển hiệu trưởng nhà trường đi nơi khác”, ông Toàn nói.
PV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Theo Anh Tú/ GDTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)