Trưởng trạm y tế nơi tiêu hủy đàn chó, mèo xin nghỉ việc

Google News

Trưởng trạm y tế xã bị cư dân mạng cho là người ra quyết định tiêu hủy đàn chó, mèo nên đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm.

Tối 11/10, trao đổi với báo chí, ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - cho biết áp lực phòng chống dịch tại địa phương hiện rất lớn. Lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu đã vất vả và mệt mỏi nên cần sự chia sẻ, động viên từ người dân.
Truong tram y te noi tieu huy dan cho, meo xin nghi viec
Những chú chó theo chủ về quê đã bị tiêu hủy. Ảnh cắt ra từ clip 
"Khi nhận được đơn xin nghỉ việc của bác sĩ Đỗ Kim Chi - Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng - huyện đã vận động bà tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi hoàn thành chiến dịch tiêm vắc-xin cho người dân. Hai ngày tới, huyện sẽ tiến hành tiêm hơn 40.000 liều vắc-xin cho người dân. Trong điều kiện lực lượng phòng chống dịch còn hạn chế, đã gặp khó giờ khó càng thêm khó" - ông Công nói.
Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng là người quyết định tiêu hủy đàn chó, mèo nên rất nhiều cư dân mạng đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm. Bà Chi mắc một số bệnh nền cộng với việc không chịu được áp lực từ dư luận nên đã làm đơn xin nghỉ việc.
Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời, quan điểm phòng chống dịch COVID-19 của huyện là lấy nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân lên trên hết. Qua rà soát quy trình, việc tiêu hủy đàn chó, mèo không phải theo diện động vật bị dịch bệnh mà dựa vào các quy định về phòng chống dịch để tiến hành thực hiện.
Theo Vân Du/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)