Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ''Con cháu nông dân... đều có cơ hội tiến thân“

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Phải làm sao để con cháu nông dân, công nhân đều có cơ hội học tập, tiến thân trở thành lãnh đạo của đất nước trong tương lai”.

Hơn 14h ngày 26/7, theo kết quả được Trưởng ban kiểm phiếu Bùi Văn Cường công bố, ông Nguyễn Xuân Phúc nhận được sự đồng ý của 485/489 đại biểu Quốc hội có mặt để tái đắc cử chức vụ Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, nhiệm kỳ 2016-2021.

Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cũng được các đại biểu thông qua.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: ''Con chau nong dan... deu co co hoi tien than
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ. Ảnh chụp màn hình.

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên thệ: "Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, nỗ lực công tác tốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó".

Thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói lời ghi nhận lời tuyên thệ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trong phát biểu nhậm chức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu làm Thủ tướng Chính phủ. Theo Thủ tướng, hiện nay Việt Nam đứng thứ 14 thế giới về dân số, nhưng quy mô nền kinh tế đứng thứ 48, GDP đầu người đứng thứ 133. Chúng ta phải cố gắng rất nhiều để rút ngắn khoảng cách với thế giới. Phát triển tốc độ cao hơn là yêu cầu cấp bách nhằm đối phó với nguy cơ khi dân số vàng chấm dứt trong 10 năm tới.

Thủ tướng nhấn mạnh, nợ công cao, áp lực trả nợ lớn, xử lý nợ xấu chưa thực chất và nguồn lực cho phát triển giai đoạn tới rất hạn hẹp, Chính phủ giai đoạn tới phải đi đầu trong việc tiết kiệm công quỹ, sử dụng tài sản công, xe công, đi công tác nước ngoài.

“Chúng ta cần phải có trách nhiệm với từng đồng tiền thuế của dân. Phải sử dụng minh bạch, hiệu quả vì lợi ích chung của người dân và của toàn xã hội. Để phát triển nhanh và bền vững phải tăng năng suất lao động, phải cải cách thể chế, chấn hưng giáo dục và khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường trong quá tình phát triển, quyết không vì phát triển mà hủy hoại môi trường”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng khẳng định, hiền tài là nguyên khí Quốc gia. Ngày nay nhân tài, hiền tài của Việt Nam trong nước và nước ngoài không thiếu nên điều quan trọng là phải tạo mọi cơ hội để người tài được tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đặc biệt, Thủ tướng cho rằng, phải tạo cơ hội bình đẳng trong học tập, làm việc, thăng tiến để xuất hiện ngày càng nhiều nhân tài. “Chúng ta phải làm sao để con cháu nông dân, công nhân đều có cơ hội học tập, tiến thân trở thành lãnh đạo của đất nước trong tương lai”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đề cập đến sự kiện Formosa và khẳng định đây là bài học sâu sắc về chính sách tiếp nhận và quản lý các dự án đầu tư nước ngoài. “Chúng ta quyết không để tái diễn. Phải rà soát những dự án lớn, kiểm soát chặt chẽ các cam kết về môi trường, về chuyển giao công nghệ”, Thủ tướng nói.
Video Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ - Nguồn: VTV:

Hoàng Cường

Bình luận(0)