Thủ tướng chỉ đạo làm rõ mùi hôi thối ở khu Nam Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND TP HCM nhanh chóng xác định, làm rõ nguyên nhân gây ra mùi hôi thối ô nhiễm để có phương án giải quyết.

Trước tình trạng người dân khu vực phía Nam Sài Gòn ở các quận huyện như: Quận 7, 8, huyện Nhà Bè, Bình Chánh; đặc biệt là dân cư Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (TP HCM) bức xúc, phản ánh bị ô nhiễm không khí nặng nề mà nguyên nhân từ mùi hôi thối phát tán, xuất phát từ khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND TP HCM nhanh chóng xác định, làm rõ nguyên nhân và có phương án giải quyết.
 Một góc khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, nơi được cho là "thủ phạm" gây ô nhiễm không khí đến người dân Khu Nam Sài Gòn.
Theo người dân sống ở những khu vực nói trên, kể từ đầu mùa mưa năm nay, họ không thể chịu đựng nổi bởi mùi hôi thối mà họ cho rằng xuất phát từ khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.
Qua quá trình khảo sát, nhiều chuyên gia đã xác định công nghệ xử lý rác thải tại Đa Phước chưa tiên tiến, trong khi chi phí xử lý lại cao hơn các nơi khác.
“Vị trí bãi rác với số lượng hàng chục tấn ngày/đêm không phù hợp với quy hoạch phát triển ở trung tâm mới với rất nhiều đô thị hiện đại phía Nam”, một chuyên gia bày tỏ ý kiến.
 Đơn kêu cứu của người dân. Vụ việc cũng đã được người đứng đầu Chính phủ quan tâm và chỉ đạo UBND TP HCM nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, có hướng xử lý.
Trước vụ việc trên, Sở Tài nguyên – môi trường TP HCM đã tiến hành, khảo sát, kiểm tra và bước đầu nhận định hoạt động của toàn bộ khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước có thể là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi thối. Ngoài ra, các Công ty gần khu vực nói trên như Công ty xử lý bùn Sài Gòn Xanh, Công ty TNHH Đô thị Hoà Bình…trong quá trình hoạt động cũng gây ra sự cố ô nhiễm về không khí.
Vũ Sơn

Bình luận(0)