Thứ trưởng Sơn: Công văn đề nghị xử lý y - bác sĩ bỏ việc chỉ nhằm khuyến cáo

Google News

Tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM vào chiều 9-9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết từ nay đến ngày 15-9, chưa có bất cứ kế hoạch nào rút người chi viện cho TP.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, khó lường, giai đoạn đầu, TP HCM đã huy động gần 20.000 nhân viên y tế. Tuy nhiên, khi người bệnh tăng nhanh, Bộ Y tế đã kịp thời huy động các lực lượng từ trung ương và các tỉnh, thành khác hỗ trợ TP HCM.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định tất cả lực lượng này sẽ tiếp tục hỗ trợ TP HCM và từ nay đến ngày 15-9 chưa có bất cứ kế hoạch nào rút người chi viện. Ông đánh giá Thành ủy, UBND TP HCM luôn có sự quan tâm chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho các lực lượng hỗ trợ.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, lực lượng chi viện tham gia tất cả các tầng điều trị, tiêm vắc-xin và xét nghiệm..., luôn sẵn sàng tinh thần hỗ trợ hết mình cho người dân TP HCM để cùng vượt qua đại dịch.
Thu truong Son: Cong van de nghi xu ly y - bac si bo viec chi nham khuyen cao
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin tại buổi họp báo chiều 9-9
Trả lời nội dung liên quan việc một số y - bác sĩ không dám lên tiếng về khó khăn vì sợ bị phê bình, kỷ luật, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Chúng tôi luôn có sự trao đổi với nhau, các ý kiến của đồng nghiệp đều được chúng tôi ghi nhận, trao đổi nghiêm túc. Tuy nhiên, đâu đó vẫn không thể giải quyết hết quyền lợi".
Về việc xử lý y - bác sĩ bỏ việc, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay đã yêu cầu bố trí nhân lực đảm bảo điều trị Covid-19 và các bệnh khác. "Trong điều kiện hiện nay, không thể bỏ rơi bệnh nhân. Chúng tôi vẫn nâng cao truyền thông ý thức trách nhiệm nghề nghiệp của y - bác sĩ" - ông nhấn mạnh.
Thông tin liên quan đến nội dung Công văn 7330 do Bộ Y tế vừa ban hành, đề nghị xử lý hành chính và thu hồi chứng chỉ hành nghề đối với các y - bác sĩ tự ý bỏ việc, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết việc này nhằm khuyến cáo, chứ không đặt nặng vấn đề xử lý.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, thời gian qua, một số đơn vị y tế có hiện tượng từ chối bệnh nhân, xảy ra tổn thất sinh mạng. Cũng có nơi, có lúc y - bác sĩ bỏ việc.
"Do đó, chúng tôi ra công văn chỉ có tính khuyến cáo, không phải để kỷ luật và công văn này không phải gửi riêng cho TP HCM" - ông Sơn nhấn mạnh.
Theo Hải Yến / Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)