Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về Huế sau hơn 1 tháng sang Thái Lan

Google News

Trưa 4/1, máy bay chở Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng tăng ni ở làng Mai (Thái Lan) đã đáp xuống sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) sau hơn 1 tháng thiền sư sang Thái Lan để kiểm tra sức khỏe. 

Xuống sân bay, trong bộ áo nâu sòng, Thiền sư Thích Nhất Hạnh mỉm cười đáp lại lời chào của Phật tử. Sau vài phút dừng ở sảnh sân bay, thiền sư được đưa lên xe trở về Tổ đình Từ Hiếu (phường Thuỷ Xuân, TP. Huế) để tịnh dưỡng. Thiền sư rời chùa Từ Hiếu sang Thái Lan ngày 28/11/2019.
Thien su Thich Nhat Hanh tro ve Hue sau hon 1 thang sang Thai Lan
 Thiền sư Thích Nhất Hạnh (ngồi xe lăn) cùng các tăng ni, Phật tử trong một buổi thiền hành tại chùa Từ Hiếu. Ảnh: Phúc Đạt.
Được biết, Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ tịnh dưỡng ở thất Lắng Nghe bên phải chánh điện chùa Từ Hiếu, nơi ngài tịnh dưỡng một năm qua.
Trước đó, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về Việt Nam vào ngày 28.10.2018. Về Việt Nam lần này, Thiền sư Thích Nhất hạnh đã xin cư ngụ tại chùa Từ Hiếu để tịnh dưỡng từ đây cho đến lúc ngài viên tịch.
Được biết, từ ngày về chùa Từ Hiếu, sức khỏe của thiền sư khá tốt. Các bữa ăn, thiền sư vẫn ăn chay thanh đạm. Một Ban Thị Giả được thành lập để chăm lo việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của thiền sư.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế, là nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới.
Với những hoạt động không ngừng nghỉ, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở thành nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn trên thế giới, theo đánh giá của các hãng tin nước ngoài.
Theo Phúc Đạt/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)