Thấy gì từ chuyện nữ quan huyện Bình Phước bị cướp khống chế... cuỗm khoảng 30 triệu?

Google News

(Kiến Thức) - Khi nữ Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh vào nhà thì bất ngờ bị một nam thanh niên bịt mặt, cầm vật dụng giống súng áp sát, khống chế cướp đi gần 30 triệu đồng của bà và tài xế gộp lại.

Công an tỉnh Bình Phước cho biết vẫn đang phối hợp với Công an TP Đồng Xoài cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm rõ vụ cướp tài sản. Đáng chú ý, nạn nhân vụ cướp là bà Trần Thị Ánh Tuyết (SN 1967, trú tại TP Đồng Xoài). Thời điểm bị mất tài sản bà Tuyết đang là Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.
Trưa ngày 26/12, bà Tuyết ngồi trên ô tô do tài xế chở về nhà riêng tại đường vành đai hồ Suối Cam (khu phố Phú Thịnh, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài), khi bà Tuyết bước xuống xe chuẩn bị mở cổng vào nhà thì một thanh niên bịt mặt áp sát, dùng một vật giống súng uy hiếp, khống chế bà Tuyết cùng tài xế vào trong nhà. Tại đây, tên cướp trói bà Tuyết cùng tài xế, lấy đi khoảng 30 triệu đồng rồi tẩu thoát.
Khi tên cướp rời đi, cả 2 nạn nhân mở được dây trói và đến trình báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Công an TP Đồng Xoài cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera an ninh quanh khu vực này.
Thay gi tu chuyen nu quan huyen Binh Phuoc bi cuop khong che... cuom khoang 30 trieu?
 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Soha).
Qua trích xuất camera, Công an xác định được một thanh niên đi xe máy, mặc áo khoác sẫm màu, bịt kín mặt, nghi là người gây ra vụ cướp này. Chia sẻ với báo chí bà Tuyết cho biết: "Sau khi hắn lục lọi đồ đạc, két sắt trong nhà không có tài sản gì mới quay sang lục ví của tôi. Bên trong ví chỉ có hơn 5 triệu đồng và 300 USD, của tài xế có hơn 22 triệu đồng. Tổng số tiền cả tôi và tài xế gộp vào là mất hơn 30 triệu đồng. Nữ trang, điện thoại tên cướp không lấy gì, chỉ lấy nguyên tiền mặt thôi".
Theo bà Tuyết, số tiền 22 triệu đồng trong ví của tài xế là tiền mà người này ứng của cơ quan để chở bà đi công tác. Tiền này để phục vụ việc đi lại, không may xe hỏng hoặc nếu có tiếp khách thì còn có số tiền đó để chi tiêu. "Nói chung lúc đó cả tôi và tài xế đều không ai dám nói câu gì.
Tôi chỉ biết khóc lóc van xin tha mạng cho hai người chúng tôi thôi nên tên cướp bảo gì tôi cũng nghe theo. Điều quan trọng lúc đó tôi cũng không la lên, không nói gì ảnh hưởng đến tinh thần của cướp nên hắn không ra tay dã man mà vẫn còn tình người", bà Tuyết cho hay.
Căn nhà nơi xảy ra vụ cướp được thiết kế theo dạng biệt thự, đây là khu vực có vị trí khá đẹp tại TP Đồng Xoài, nằm biệt lập với khu dân cư. Theo tìm hiểu, trước khi giữ chức Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh, bà Tuyết làm phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước.
>>> Xem thêm video: Tài xế xe ôm Grab liên tục bị cướp

Nguồn: VTV1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)