Thanh niên cứa cổ người lạ trong đám tang bố ruột

Google News

Cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ nghi phạm Lê Viết Thịnh để làm rõ những tình tiết vụ án mạng do Thịnh gây ra tại đám tang của bố ruột.

Chiều 20/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi nạn nhân Hà Ngọc D. (55 tuổi, trú phường Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), bị một nam thanh niên sát hại khi đang đi đám tang người bạn thân.
Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh ban đầu, nghi phạm Lê Viết Thịnh (SN 1995, trú kiệt 23 Nhật Lệ, TP.Huế) khai nhận, đối tượng này dùng dao cắt chanh ở trong nhà bếp, đi ra ngoài sân rồi cứa cổ ông Hà Ngọc D. (trú TP Đà Nẵng).
Thanh nien cua co nguoi la trong dam tang bo ruot
Đối tượng Thịnh tại cơ quan công an. 
Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân D. đã bị cắt đứt tĩnh mạch cảnh ngoài bên phải.
Đặc biệt, cơ quan công an xác định, giữa nạn nhân và đối tượng Thịnh không có bất kỳ mâu thuẫn nào.
Trước đó như đã đưa tin, tối 19/8, ông D. từ Đà Nẵng ra TP Huế (Thừa Thiên - Huế) để dự đám tang bạn là ông L.V.T (SN 1966, trú đường Nhật Lệ, TP Huế).
Sáng 20/8, ông D. dự định sau khi đưa bạn về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ bắt xe để trở về Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau đó ông D. lại muốn trở về nhà thắp cho bạn nén hương rồi mới về.
Trong lúc mọi người đang tất bật làm lễ cúng cho ông T. thì Thịnh bất ngờ cầm dao từ dưới bếp xông lên nhà cứa cổ ông D. Dù được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện do vết thương quá nặng và mất nhiều máu.
Theo hàng xóm cho biết, Thịnh bỏ học từ lâu và từng có thời gian làm thuê cho một cơ sở may vá. Tuy nhiên, sau thời gian làm việc tại cơ sở này, Thịnh có dấu hiệu trầm cảm, không chịu làm việc nên bị đuổi.
Trở về nhà, Thịnh luôn trong trạng thái lầm lì, ít giao tiếp với mọi người. Trước khi xảy ra sự việc đối tượng từng hành hung một người sống gần nhà, khiến mọi người trong khu phố ai cũng lo sợ khi thấy Thịnh.
Hiện cơ quan công an đang tạm giữ Thịnh để điều tra về hành vi giết người. Đến chiều tối 20/8, gia đình Thịnh vẫn chưa cung cấp giấy tờ để chứng minh nam thanh niên này mắc bệnh tâm thần.
Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)