Tết về Cà Mau bắt chuột đồng, con nào con nấy thịt cả là thịt

Google News

Vào những ngày giáp Tết, người dân ở các vùng ngọt của tỉnh Cà Mau tất bật thu hoạch lúa vụ đồng xuân, đây cũng chính là dịp người dân địa phương gọi nhau ra đồng đi chụp chuột.

Có mặt tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) đúng lúc người dân đang thu hoạch lúa. Không khí trên những cánh đồng rộn ràng hơn bao giờ hết.
Theo người dân địa phương, thông thường vào khoảng tháng 11 và tháng 12 âm lịch), bà con sẽ thu hoạch lúa vụ đông xuân. Đến thời điểm chuẩn bị thu hoạch thì chuột đồng kéo đến sinh sản và trú ngụ rất đông. Chúng cắn phá hạt lúa để làm thức ăn, vì vậy nhiều người đổ xô ra đồng đi săn chuột về bán và làm món ăn trong gia đình.
Tet ve Ca Mau bat chuot dong, con nao con nay thit ca la thit
Bắt chuột đồng mùa gặt là một thú vui của người dân làm lúa. Ảnh: CL.
Chụp chuột đồng mùa gặt là hình thức bắt chuột phổ biến của người dân trong thời buổi cơ giới hóa. Khi chiếc máy vừa chạy qua một đường lúa thì chuột đồng sẽ chạy tán ra, từng nhóm người chạy theo dí bắt chuột.
Hàng chục người dân từ già đến trẻ nhỏ hò hét, nhào chụp, những tiếng cười sảng khoái khi bắt được chuột vang lên khắp cánh đồng.
Tet ve Ca Mau bat chuot dong, con nao con nay thit ca la thit-Hinh-2
 
Tet ve Ca Mau bat chuot dong, con nao con nay thit ca la thit-Hinh-3
Từng nhóm người cùng nhau dí chụp chuột trên đồng. Ảnh: CL.
Ông Lý Minh Hiền (ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: “Mùa cắt lúa vụ hai (vụ đông xuân), người dân địa phương xúm lại theo chân máy cắt để bắt chuột. Khi chuột chạy ra, nhiều người dí bắt rất vui vẻ. Như năm rồi, mỗi lần bắt cũng được hơn 100 con nhưng năm nay bắt được ít hơn do đất nứt nẻ, chuột chui xuống rất khó bắt”.
>>> Xem thêm video: Một ngày bắt chuột của nông dân Phú Xuyên.
(Nguồn: VTC16)
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)