Tết của nữ tiếp viên hàng không từng bị tai nạn xe Mercedes

Google News

Khép lại cơn ác mộng năm nào, giờ đây, chị Nguyễn Thị Bích Hường đã tìm cho mình niềm hạnh phúc đong đầy cùng yêu thương dạt dào bên con trai bé nhỏ.

Tháng 1/2020 là thời gian lưu giữ những kí ức ám ảnh nhất của Nguyễn Thị Bích Hường, nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines. Khi đang trên đường đi làm về, chị Hường đã bị Nguyễn Trần Hoàng Phong, người lái xe Mercedes không làm chủ được tốc độ tông thẳng. Cả chị Hường và ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab cầm lái chở chị) đều bị hất văng vào lề đường.

Sau tai nạn, bị cáo Phong gọi điện thoại đến Trung tâm cấp cứu 115 trình báo sự việc rồi tự rời khỏi hiện trường. Ông Thường tử vong tại bệnh viện, còn Hường bị gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương cùng, xương bàn chân... Theo giám định, tỉ lệ thương tật là 79%.

Tet cua nu tiep vien hang khong tung bi tai nan xe Mercedes

Chị Nguyễn Thị Bích Hường trước khi gặp tai nạn

Tai nạn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với Hường, khiến chị không dám đi lại đoạn đường nơi xảy ra tai nạn. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật lớn nhỏ cùng muôn vàn đớn đau, Hường mới có thể khập khiễng đi lại. Giấc mơ của một tiếp viên hàng không đã vĩnh viễn khép lại với Hường. 

Hai năm đi qua nỗi đau, Hường giờ đây đã có thể xoa dịu vết thương thể xác lẫn tâm hồn. Chị, nữ tiếp viên năm nào đã đón năm mới bình an và hạnh phúc hơn.

"Chỉ cần con trai luôn nói... mẹ đẹp lắm"

Chào Hường, trải qua 2 năm đầy sóng gió, kể từ khi biến cố xảy ra, cuộc sống của chị đã thay đổi thế nào?

Hiện tại, mình đã ổn định về sức khỏe và mình cũng làm quen cuộc sống rồi. Cơ thể mình bị thương tật 79%, đau đớn vô cùng. Tuy nhiên, giờ đây, mình có thể bước đi được cũng là cả 1 kì tích và sự giúp đỡ của nhiều quý nhân.

Những ngày đầu thì vô cùng khó khăn, mình ở viện nằm miết, về nhà cũng nằm miết. Sau khi vết thương phục hồi thì mình tập đi lại. Hiện tại, mình có thể bước đi được với hai chân không được bằng nhau và bị lệch chút.

Trước đó, Hường cũng đã trải lòng về câu chuyện làm mẹ đơn thân của mình trong một chương trình truyền hình. Tính đến thời điểm hiện tại, Hường quan niệm thế nào về tình yêu và hôn nhân?

Tet cua nu tiep vien hang khong tung bi tai nan xe Mercedes-Hinh-2

Tết 2022 của chị Bích Hường

Mình cũng chẳng dám nghĩ đến tình yêu nữa. Với hoàn cảnh của mình tìm được người phù hợp khó lắm! Tìm người thương mình đã khó, tìm người thương con mình còn khó hơn. Mặc dù trải qua chuyện tình cảm không vui nhưng mình cũng không có cái nhìn tiêu cực về hôn nhân vì xung quanh mình cũng nhiều người hạnh phúc khi kết hôn mà, gặp được người có trách nhiệm, tử tế cả đời chẳng hạnh phúc sao. Còn mình không dám mơ nữa, mình sống một mình cũng tốt, nuôi con ăn học, bình an là đủ rồi.

Con trai là động lực như thế nào trong cuộc sống của chị?

Dù trên đời này có bao nhiêu người nói mình không xinh đẹp cũng không quan trọng, luôn có một người nói mình đẹp đó là con trai mình. Bao nhiêu người nói mình tật nguyền không quan trọng, bởi luôn có một người nói “chân mẹ bị đau rồi, con xoa chân cho mẹ nhé”.

Hạnh phúc là khi được sống và được yêu

Mọi năm, Tết của chị diễn ra như thế nào? 

Khi còn là tiếp viên, ngày Tết mình thường ở nước nào đó chứ không được ở nhà. Có hôm mình bay muộn được ở nhà 30 và mồng 1, có năm đón giao thừa bên nước ngoài luôn. Từ lúc bị tai nạn lúc nào cũng ở nhà, Tết nếu không lên nhà anh trai ở Lâm Đồng thì mình cũng ở Sài Gòn đi chơi loanh quanh thôi. 

Đối với chị, điều quan trọng nhất để bản thân có thể học cách cân bằng, vực dậy sau biến cố là gì?

Tet cua nu tiep vien hang khong tung bi tai nan xe Mercedes-Hinh-3

Hiện tại, Hường đã có thể đi đứng nhưng không còn bình thường như trước nữa

Mọi việc trên đời đều có cách giải quyết của nó, việc càng khó càng rắc rối thì giải quyết lại càng đơn giản, học cách chấp nhận khi không thay đổi được cũng là một cách giải quyết. 

Mình nghĩ, được sinh ra và làm người đâu phải dễ dàng gì. Khi còn sống, còn được cảm nhận 5 giác quan mà tạo hóa ban tặng là hạnh phúc lắm rồi. Cuộc sống về cơ bản là thú vị và đáng tận hưởng, nếu nó có tồi tệ thì do con người hại nhau thôi. 

Có những lúc chỉ có một mình giữa thiên nhiên, mình cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản vô cùng, ưu phiền gì rồi cũng sẽ qua, đau khổ nào rồi cũng mất. Mình muốn tận hưởng cuộc sống và giúp đỡ mọi người khi còn có thể.

Tet cua nu tiep vien hang khong tung bi tai nan xe Mercedes-Hinh-4

Đối với Hường, Tết là dịp để trở về nhà, ở cạnh người thân thương

Những dự định mà chị sẽ làm trong năm 2022?

Mình đang kinh doanh nước hoa, mỹ phẩm ngoại. Năm nay mình sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu của mình. Tạm biệt những đớn đau, buồn phiền của năm cũ, mình sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Bởi, được sống, được yêu cũng là niềm hạnh phúc mà!

Cảm ơn Hường rất nhiều về cuộc trò chuyện này. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và niềm vui nhé!

Theo Khải Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)