Cựu tiếp viên hãng Emirates tiết lộ điều nữ tiếp viên sợ nhất

Google News

Các cựu nữ tiếp viên hàng không Emirates tiết lộ hãng có đội ngũ giống cảnh sát, chuyên giám sát và xử lý nữ tiếp viên không kiểm soát được cân nặng của mình.

Theo lời kể của các cựu nữ tiếp viên, một số nhân viên được hãng Emirates chọn vào “chương trình quản lý ngoại hình” để giám sát các nữ tiếp viên, tránh ảnh hưởng đến “hình ảnh của hãng”.

Cuu tiep vien hang Emirates tiet lo dieu nu tiep vien so nhat 

Các nữ tiếp viên gọi lực lượng này là “cảnh sát cân nặng”, chuyên giám sát cân nặng và sẽ xử phạt bất kỳ ai nếu không đạt yêu cầu mà hãng đề ra, thậm chí là giảm lương.

Karla Bayson, 36 tuổi, người có thâm niên 9 năm làm việc cho Emirates trước khi xin nghỉ vào năm 2021, nói cô chứng kiến cảnh một số đồng nghiệp bị cảnh báo về cân nặng.

Cuu tiep vien hang Emirates tiet lo dieu nu tiep vien so nhat-Hinh-2

Cô nói một số nữ tiếp viên vi phạm ở mức nhẹ được cho 2 tuần để giảm cân, sau đó sẽ bị kiểm tra lại.

Bayson nói hãng Emirates rất khắt khe trong chuyện đồng phục. Bất kì ai có hình xăm hở sẽ không được tuyển dụng. Lực lượng “cảnh sát cân nặng” cũng theo dõi cỡ đồng phục của các nữ tiếp viên để phát hiện một người tăng cân đến mức nào.

Maya Dukaric, một cựu nữ tiếp viên khác, nói “cảnh sát cân nặng” đôi khi sẽ kiểm tra bất ngờ phi hành đoàn tại sân bay

Những người không đạt chuẩn sẽ được hướng dẫn ăn kiêng và tập thể dục. Nếu vi phạm nhiều lần sẽ bị cắt giảm lương.

Cuu tiep vien hang Emirates tiet lo dieu nu tiep vien so nhat-Hinh-3 

Duygu Karaman là một cựu nữ tiếp viên hàng không của hãng Emirates, từng làm việc trong 10 năm. Trong 3 năm cuối cùng, cô bị đưa vào danh sách giám sát cân nặng, do vượt 2kg so với mức tiêu chuẩn mà hãng đặt ra.

Duygu nói: “Họ đưa ra một trang giấy A4, nêu những thứ được ăn và những thứ không, cũng như sinh hoạt điều độ, ngủ đúng giờ”.

Cô nói một số tiếp viên không đạt chuẩn còn bị cấm bay cho đến khi khắc phục được. Về phần mình, Duygu nói cân nặng của cô “tăng giảm thất thường” và các cuộc kiểm tra bất ngờ khiến cô luôn trong tâm trạng lo lắng.

Duygu hiện đang theo học Đại học Reading để trở thành một chuyên gia dinh dưỡng. Cô nói mình cảm thấy hạnh phúc khi xin thôi việc, cho rằng mình đã làm việc cho hãng quá lâu.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)