Tách vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai để điều tra riêng đối với nữ bị can Lê Thu Vân

Google News

Mặc dù bị khởi tố cùng nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai nhưng nữ bị can Lê Thu Vân (65 tuổi) chưa có mặt ở địa phương, cơ quan công an tách thành vụ án riêng.

Ngày 5/6, theo nguồn tin của phóng viên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã hoàn tất cáo trạng, chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố nhóm 6 người ở Tịnh thất Bồng Lai (xã Hòa Khánh Tây, Đức Hòa, Long An). Trong khi đó, nữ bị can Lê Thu Vân (65 tuổi), mẹ ruột của Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) để điều tra riêng do chưa tìm được tung tích nữ bị can này.
Tach vu an tai Tinh that Bong Lai de dieu tra rieng doi voi nu bi can Le Thu Van
Cụ thể, ngoài nhóm 6 người gồm ông Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Tùng Dương (27 tuổi), Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi), bà Cao Thị Cúc (62 tuổi) cùng bị đề nghị truy tố tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Khoản 2, điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 thì bị can Lê Thu Vân tuy cũng bị khởi tố cùng tội danh nhưng được tách thành vụ án riêng.
Theo cơ quan công an, ngày 10/5 vừa qua sau khi khởi tố bị can Lê Thu Vân và tiến hành xác minh thì không thấy người này xuất hiện tại địa điểm đăng ký cư trú là Tịnh thất Bồng Lai (đã đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ). Ngoài ra, tại địa chỉ đăng ký thường trú ở TP Cần Thơ cũng không tìm thấy nữ bị can này.
Cũng theo cơ quan công an, bị can Lê Thu Vân là mẹ ruột của 3 bị can khác ở Tịnh thất Bồng Lai. Cuối năm 2019, bị can Vân đã có nhiều lời lẽ xúc phạm, kích động đám đông trước cổng Công an huyện Đức Hòa khi cơ quan này giải quyết vụ việc ở Tịnh thất Bồng Lai. Khi đó, bà Vân liên tục hét lớn “Công an huyện huyện Đức Hòa bắt cóc người bà con ơi! Bà con ơi! Công an huyện Đức Hòa bắt cóc con người ta không thả ra nè!...” và đưa thông tin lên mạng xã hội nhằm gây áp lực với cơ quan công an.
Theo cơ quan công an, hành vi trên của bị can Vân có dấu hiệu tụ tập gây rối, quay phim trái phép tại trụ sở Công an huyện Đức Hòa và có lời nói xuyên tạc, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, sau đó biên tập nội dung video clip để đăng tải lên mạng xã hội. Sau đó, bà Vân cũng là người xuất hiện trong video clip “5 Chú Tiểu-Phần 2, Người lớn mừng tuổi thầy ông nội”, mạo danh Đức Phật, xúc phạm Phật giáo. Trong video clip, ông Lê Tùng Vân mặc áo hậu vàng ngồi trước bàn thờ và lư hương để bị can Lê Thu Vân thắp nhang lạy.
Theo Đoàn Xá/Daidoanket

>> xem thêm

Bình luận(0)