Sức khỏe thiếu nữ bị cưỡng hiếp, cắt cổ giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu nữ Lò Thị T. (14 tuổi) bị thiếu niên 13 tuổi cưỡng hiếp, cắt cổ khi đi hái rau lợn một mình hiện đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc thiếu nữ Lò Thị T. (14 tuổi, ở bản Nà Then, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) bị thiếu niên Hà Văn Nhượng (13 tuổi, cùng trú tại địa chỉ) cưỡng hiếp, cắt cổ, ngày 5/11, nạn nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương sau khi chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.
Đại diện Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương) cho biết, bệnh nhân bị cưỡng hiếp, cắt cổ được chuyển đến trong tình trạng vết thương vùng cổ bị rò mủ từ trong họng ra ngoài, vùng miệng, họng tổn thương nhiều… Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở lại vết thương để kiểm tra.
Suc khoe thieu nu bi cuong hiep, cat co gio ra sao?
 Thiếu nữ Lò Thị T. (14 tuổi) đã qua cơn nguy kịch nhưng  sẽ phải đối diện với nguy cơ sang chấn tâm lý nặng nề.
Ngày 1/11, sau khi đánh giá tổn thương, các bác sĩ đã tiến hành khâu phục hồi niêm mạc trong họng, khâu vết thương vùng cổ, ngực, thay ống thở và đặt xông dạ dày cho bệnh nhân. May mắn miệng thực quản của bệnh nhân không bị tổn thương nhiều nên khả năng nuốt sau này vẫn được đảm bảo.
Đại diện Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương) cho biết thêm, dù đã qua cơn nguy kịch nhưng nạn nhân vụ cưỡng hiếp, cắt cổ sẽ phải đối diện với nguy cơ sang chấn tâm lý nặng nề, các bác sĩ, điều dưỡng gần như không tiếp xúc được với cháu mà chỉ giao tiếp qua mẹ.
Trước đó, Trung tá Vũ Trọng Hiếu - Trưởng Công an huyện Thanh Uyên (tỉnh Lai Châu) cho biết, khoảng 14h ngày 27/10, Hà Văn Nhượng đang đi bẫy chim về thì bắt gặp cháu Lò Thị T. đang một mình đi lấy rau cho lợn tại cánh đồng thuộc bản Nà Then.
Thấy vậy, Nhượng liền tiến đến khống chế cháu T., rồi thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Lo sợ mọi chuyện bị bại lộ nên sau khi hiếp dâm nạn nhân, Nhượng dùng dao mang theo cứa hai nhát vào cổ T.
Gây án xong, Nhượng bỏ về nhà. Đến khoảng 18h cùng ngày, không thấy cháu T., về nên người thân đã đi tìm, đến khu vực trên thì phát hiện cháu T., nằm thoi thóp bên vũng máu.
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)