Sự thật vụ Bí thư Đoàn xã ở Thanh Hóa bị tố ” lobby” chạy chức

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đ.V.T. - Bí thư Đoàn xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) bị tố cáo "lobby" chạy chức gây xôn xao dư luận địa phương. Thế nhưng, người đứng đơn tố cáo lại có phản hồi bất ngờ. Vậy sự thật thế nào? 

Liên quan đến thông tin tố cáo ông Đ.V.T. - Bí thư Đoàn xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) "lobby" chạy chức gây xôn xao dư luận. 
Được biết, người đứng đơn tố cáo là ông Đỗ Viết Hạnh (cán bộ xã Thiệu Hợp). Trao đổi với PV, ông Hạnh cho biết: “Hiện tôi là cán bộ địa chính xã, đúng là có đơn tố cáo này nhưng tôi không phải là người viết lá đơn tố cáo, ai đó đã dùng họ tên tôi để cố tình làm mất uy tín của tôi cũng như địa phương.”
“Mấy ngày trước, phía huyện cũng đã có về xác minh về những thông tin này và tôi cũng trả lời thẳng thắn rằng mình không có liên quan…” ông Hạnh cho biết thêm.
Theo nội dung trong đơn tố cáo mà người đứng tên là ông Hạnh (đã phủ nhận là người tố cáo) nêu: "Ông Đ.V.T. đã có hành vi chạy chức, chạy quyền, trình độ chuyên môn kém, nhưng chỉ một thời gian ngắn ông T. đã được phân công, bổ nhiệm vào vị trí Bí thư Đoàn xã gây nhiều bức xúc.
Điển hình, trong thời gian qua, xã Thiệu Hợp có sự thay đổi một số vị trí cán bộ nên khuyết vị trí Phó bí thư xã. Nhân cơ hội này, ông Đ.V.T. đã nảy sinh thủ đoạn chạy chức, chạy quyền và ông T. đã dùng 250 triệu đồng lên nhà ông H.V.T. (hiện đang là lãnh đạo huyện Thiệu Hóa - PV) để đặt vấn đề.
Đến ngày 21/8/2019, huyện Thiệu Hóa về lấy phiếu tín nhiệm. Lúc này ông T. biết trước và điện cho những người có tên trong danh sách bỏ phiếu tín nhiệm rằng hãy bỏ phiếu co ông vì ông đã được “cấp trên” đồng ý.
Ngoài ra, nội dung tố cáo cũng đề cập đến việc học vấn của ông Đ.V.T. có nhiều dấu hiệu không rõ ràng..." - đơn nêu.
Su that vu Bi thu Doan xa o Thanh Hoa bi to ” lobby” chay chuc
 UBND xã Thiệu Hợp, nơi ông T. đang công tác.
Ngoài ra, đơn tố cáo còn nêu nhiều sai phạm khác của ông T.
Để làm rõ và khách quan các thông, PV đã nhiều liên hệ qua điện thoại nhằm đặt lịch làm với người bị tố cáo là ông Đ.V.T. và người có liên quan đã được nêu trong đơn là ông H.V.T. nhưng tới nay vẫn chưa có thông tin phản hồi.
Được biết, ngày 5/9/2019, Thường vụ huyện ủy Thiệu Hóa đã tổ chức buổi họp làm rõ các nội dung tố cáo
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.
>>> Xem thêm: Cán bộ chạy chức, chạy quyền sẽ bị khai trừ khỏi Đảng

Nguồn: VTC.


Hải Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)