Sở Y tế TPHCM đề xuất không tập trung quá 20 người ở nơi công cộng

Google News

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, Sở Y tế đề xuất UBND TPHCM không cho tập trung quá 20 người ở nơi công cộng.

Chiều nay (31/7), báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế TPHCM cho biết, trên địa bàn có 3 ca nguy cơ cao mắc Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố. Trước tình trạng dịch bệnh hiện nay, Sở Y tế đề xuất UBND TPHCM không cho tập trung quá 20 người ở nơi công cộng.

So Y te TPHCM de xuat khong tap trung qua 20 nguoi o noi cong cong
Ảnh Nguyễn Trà.

Với 3 trường hợp mới phát hiện này, ngành y tế TPHCM đã tiếp cận được 195 người có tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 132 người có kết quả âm tính, còn lại 63 người đang chờ kết quả. Các đơn vị y tế đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng xử lý ổ dịch theo quy định, tiếp tục truy vết, điều tra người tiếp xúc để cách ly y tế và xét nghiệm kiểm tra.

Về sức khỏe của 2 bệnh nhân số 449 và 450, Sở Y tế cho biết, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, trong đó bệnh nhân 449 đã hết sốt, còn thở nhanh. Còn bệnh nhân số 450 chỉ còn ho khan. Hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ mức nguy cơ dịch bệnh hiện nay, GS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đề xuất lãnh đạo thành phố, triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

Cụ thể, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19, Sở Y tế TPHCM cũng cho biết, qua tổ chức kiểm tra, phát hiện 72 người nhập cảnh trái phép, gồm có 66 người Trung Quốc và 6 người Campuchia trên địa bàn 10 quận huyện. Tất cả đều được đưa vào cách ly tập trung và xét nghiệm kiểm tra./.

Kim Dung - Hải Yến/Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)