Đà Nẵng phát hiện một ca nghi nhiễm COVID-19

Google News

Một người đàn ông tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 24-7, nguồn tin của PLO xác nhận một người đàn ông tại Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tên TVD (56 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Da Nang phat hien mot ca nghi nhiem COVID-19
 Ảnh minh họa

Ông D. nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng (khoa cấp cứu) ngày 20-7 với triệu chứng sốt, được chẩn đoán viêm phổi, sau hai ngày thì bệnh tiến triển nặng.

Ngày 23-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Đà Nẵng đã chuyển mẫu vào Viện Pasteur Nhà Trang xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố, đồng thời tổ chức cách ly tại chỗ các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện bệnh nhân này đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Bước đầu, CDC Đà Nẵng đã lấy hơn 100 mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ông D. và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đà Nẵng ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên vào ngày 8-3 với hai du khách người Anh. Một ngày sau, nữ nhân viên một siêu thị điện máy bán hàng cho hai du khách này được xác định nhiễm SARS-CoV-2. Ba bệnh nhân khác đều từ nước ngoài về và được cách ly tập trung ngay khi xuống sân bay.

Từ ngày 10-4 đến nay, thành phố Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. 

Theo TẤN VIỆT - TÂM AN/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)